Cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình 2011”

Các công dân Việt Nam độ tuổi từ 18-30 (nam) và 18-28 (nữ) có thể đăng ký tham gia thi “Người dẫn chương trình truyền hình năm 2011.”
Ngày 25/7, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty CátTiên Sa phát động cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình năm 2011” nhằm tìmkiếm và phát hiện tài năng trong nghiệp vụ dẫn chương trình truyền hình củaThành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Cuộc thi được phát động vàtổ chức theo hình thức tự do trên cả nước, thông qua các vòng thi do Ban tổ chứcquy định.

Đối tượng dự thi là tất cả các bạn trẻ là công dân Việt Nam độ tuổi từ18-30 (nam) cao 1m65 trở lên và từ 18-28 tuổi (nữ), cao 1m58 trở lên.

Thí sinhtham dự đã tốt nghiệp trung học phổ thông và biết ít nhất một ngoại ngữ.

Các thísinh đã đoạt giải Én vàng, Én bạc của các năm thi trước không được dự thi.

Thísinh đã vào vòng chung kết của cuộc thi năm 2010 sẽ được đặc cách vào vòng bánkết.

Đề tài của cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình năm 2011” sẽ baogồm các lĩnh vực và thể loại chuyên đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội (gặpgỡ, giao lưu, tọa đàm), thể thao, giải trí (các chương trình thể thao, trò chơitruyền hình).

Bên cạnh đó, thí sinh cũng sẽ tự chuẩn bị các tiết mục thể hiệnnăng khiếu của bản thân.

Ban tổ chức cho biết, điểm mới của cuộc thi năm nay làtừ vòng bán kết, thí sinh sẽ được chia làm ba nhóm đi thực tế tại ba điểm gồmhải đảo, Tây Nguyên, làng nghề tại Hà Nội.

Mỗi thí sinh với sự hỗ trợ của ekipchương trình sẽ tự thực hiện một phóng sự với đề tài tự chọn có độ dài 1 phút 30giây.

Thí sinh sẽ có 10 ngày đi thực tế và hoàn thành phóng sự. Phóng sự này sẽ đượctrình chiếu tại đêm thi chung kết truyền hình trực tiếp.

Thí sinh khu vực phíaNam nộp hồ sơ trực tiếp tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh từ8-15/8/2011.

Thí sinh ở Hà Nội nộp hồ sơ tại Văn phòng đại diện Đài truyền hìnhThành phố Hồ Chí Minh từ 5-12/8/2011./.

Gia Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đã tạo chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

Phố cổ Hội An. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Định vị lại bản sắc Đà Nẵng

Phóng viên TTXVN thực hiện chùm 3 bài hướng đến việc đi tìm lời giải cho câu hỏi: Đà Nẵng sẽ kiến tạo bản sắc phát triển như thế nào từ những trục không gian văn hóa đang hình thành.

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định 10 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đến năm 2030.