Đầu tư 6.800 tỷ đồng xây dựng tuyến cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang

Cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang có tổng chiều dài toàn tuyến 77km, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao, giải quyết những điểm nghẽn về giao thông liên vùng của 2 tỉnh.
Đầu tư 6.800 tỷ đồng xây dựng tuyến cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang, giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh Tuyên Quang) với tổng mức đầu tư 6.800 tỷ đồng.

Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao, giải quyết những điểm nghẽn về giao thông liên vùng, nội vùng của tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh và trong khu vực.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 77km, quy mô 2 làn xe cơ giới, bắt đầu từ nút giao đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ với Quốc lộ 2D thuộc địa phận xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km77 + 00 (điểm cuối phạm vi thiết kế cầu Vĩnh Tuy) khớp nối với dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) - đoạn qua tỉnh Hà Giang.

[Quảng Ngãi sẵn sàng cho lễ khởi công tuyến cao tốc Bắc-Nam]

Trong tổng mức đầu tư dự án, vốn ngân sách Trung ương là hơn 4.497 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương hơn 2.302 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2025. Dự án do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư.

Dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang là công trình đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng-an ninh biên giới.

Dự án được kỳ vọng sẽ kết nối 2 tỉnh Tuyên Quang-Hà Giang với đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao, giải quyết được những điểm nghẽn về giao thông liên vùng, nội vùng của tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang.

Đặc biệt, dự án góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, gắn với đảm bảo quốc phòng-an ninh biên giới và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục