Hàng Việt sang Pháp

Để hàng hóa Việt Nam tìm được chỗ đứng tại Pháp

Chương trình quảng bá hàng Việt kéo dài 10 ngày từ 9-19/11 ở thủ đô Paris, với khẩu hiệu "Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam."
Ngày 9/11, tại Đại siêu thị Géant Casino Paris Massena - siêu thị lớn nhất củaParis đóng tại quận 13, đã diễn ra lễ khai mạc "Tuần lễ hàng Việt."

Đây là chương trình quảng bá hàng Việt kéo dài 10 ngày từ ngày 9-19/11, với khẩuhiệu "Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam" do Bộ Công Thương phối hợp với Hệthống Siêu thị Big C và Tập đoàn Casino (Công ty mẹ của Big C tại Pháp) tổ chức.

Có khoảng 180 sản phẩm Việt Nam, chủ yếu là các loại thực phẩm tươi sống,rau hoa quả, thực phẩm khô, hàng thủ công mỹ nghệ được trưng bày bán tại đây.Ngoài ra, để làm cho chương trình quảng bá hàng Việt trở nên hấp dẫn, cácápphích, tờ rơi quảng bá cỡ lớn được phát tận tay khách hàng, các gian hàngtrong siêu thị được trang trí rực rỡ trên nền nhạc truyền thống Việt Nam, với cờViệt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đánh giá caosáng kiến của Bộ Công Thương, Hệ thống siêu thị Big C và Tập đoàn Casino, tổchức Tuần hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp. Ông cho rằng đây là cơ hộitốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nhà bản lẻ và người tiêu dùngPháp.

Ông nhấn mạnh từ nhiều năm nay, Pháp là thị trường lớn thứ hai của Việt Namtại châu Âu đối với nhiều sản phẩm xuất khảu chủ lực của Việt Nam và Việt Namcũng là thị trường hấp dẫn đối với các doanh nhân và các nhà đầu tư Pháp. Điềunày được chứng tỏ bằng sự có mặt của Casino tại Việt Nam dưới thương hiệu Big Cvà chuỗi 14 siêu thị cùng tên tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Về phần mình, ông Jacques Fourvel, Cố Vấn Chủ tịch Tập đoàn Casino, cho biết tậpđoàn này sẵn sàng chuyển giao các kỹ năng nghề nghiệp cho Việt Nam. Casino luônquan tâm đến sự phát triển của Việt Nam nói chung và sự phát triển của hệ thốngsiêu thị Big C tại Việt Nam nói riêng. Ông bày tỏ niềm tự hào vì hệ thống siêuthị Big C đã phát triển ở Việt Nam và luôn dành một vị trí đặc biệt cho các sảnphẩm Việt Nam tại các gian hàng của Casino.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, Bộ Công Thương Việt Namđánh giá rằng Tuần lễ hàng Việt tại siêu thị Géant Casino Paris Massena là "bướckhởi đầu" cho những dự án lớn mà Big C Việt Nam và Bộ Công Thương Việt Nam đangtriển khai nhằm giúp các danh nghiệp, các nhà sản xuất và các nhà phân phối ViệtNam tiếp cập trực tiếp với các đối tác, các bạn hàng Pháp.

Đây cũng là dịp để tìm hiểu nhu cầu thịhiếu của người tiêu dùng Pháp và châu Âu, để làm sao cho các sản phẩm Việt, mangthương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp ngày càng nhiều, tìm được vịtrí và khẳng định thị phần của mình tại thị trường Pháp nói riêng và thị trườngchâu Âu nói chung.

Ông cho biết trong 9 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Namsang Pháp đạt 1,1 tỷ USD, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên lề Tuần lễ hàng Việt Nam tại Paris, chiều cùng ngày, lãnh đạo Big C hướngdẫn một số doanh nghiệp tham quan các siêu thị của Casino tại Paris.

Sáng 10/11, hội thảo về kiểm soát chất lượng hàng hóa của Casino và các tiêuchí thu mua sản phẩm được tổ chức để cung cấp thêm thông tin cho các doanhnghiệp xuất khẩu của Việt Nam./.

Lê Hà-Phương Nam (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một cửa hàng trang sức ở Bhopal, Ấn Độ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Giá tăng vọt, người dân ồ ạt bán vàng cũ

Các nhà bán lẻ và chuyên gia ngành kim hoàn cho rằng nếu xu hướng bán vàng cũ tiếp diễn, lượng nhập khẩu vàng vào các thị trường lớn có thể giảm, kiềm chế đà tăng giá của vàng.