Đề xuất gần 15.000 tỷ đồng làm cao tốc đoạn Quy Nhơn-Chí Thạnh

Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đoạn Quy Nhơn-Chí Thạnh khi được đầu tư sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, kết nối giữa 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên cũng như khu vực miền Trung.
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc đã đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến cao tốc đã đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ban Quản lý dự án 85 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án thành phần đoạn Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, đoạn Quy Nhơn-Chí Thạnh có tổng chiều dài khoảng 66,7km, bao gồm 5,1km đi chung với dự án hầm đường bộ Cù Mông.

Điểm đầu dự án tại Km0+200 (sau nút giao Quốc lộ 19), thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định kết nối với điểm cuối dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn. Điểm cuối tại Km66+965,9 thuộc thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên kết nối với điểm đầu dự án thành phần đoạn Chí Thạnh-Vân Phong.

[Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 có đột phá tiến độ triển khai]

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m là khoảng hơn 14.853 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng hơn 1.154 tỷ đồng; chi phí xây dựng ước tính hơn 11.673 tỷ đồng.

Phía Ban Quản lý dự án 85 cũng tính toán nguồn vốn đầu tư dự án sẽ được cân đối điều hòa từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết số 43/2022 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục