Doanh nghiệp Indonesia hướng tới thị trường Việt

8 doanh nghiệp nhà nước Indonesia sẽ đến Việt Nam để đầu tư vào lĩnh vực gia công, chế tạo, y dược, khai khoáng, điện lực, thông tin.
Theo đài Bắc Kinh, trong tình hình nguồn vốn dồi dào nhưng thị trường trongnước có chiều hướng bão hòa, việc khai thác thị trường nước ngoài đã trở thànhsự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nhà nước Indonesia.

Khu vực Đông Nam Á - đặc biệt là hai nước Việt Nam và Myanmar - đượccoi là thị trường tăng trưởng nhanh với các ưu thế về công nghệ và nhucầu thị trường, đang trở thành điểm đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệpIndonesia.

Năm 2012, công ty ximăng quốc gia Indonesia đã chi 157 triệu USD để mua lại70% cổ phần của Nhà máy ximăng Thăng Long của Việt Nam, trở thành nhà sản xuấtximăng lớn nhất Đông Nam Á.

Trong khi đó, công ty Than quốc gia Indonesia nhận định Việt Nam làmột thị trường giàu tiềm năng, đồng thời coi Việt Nam là một điểm đếntrong xuất khẩu than đá.

[DN Việt Nam-Indonesia tìm cơ hội hợp tác đầu tư]

Tính đến cuối tháng 5/2013, Indonesia đã đầu tư tổng cộng 35 dự án tại ViệtNam, với số vốn lên tới khoảng 280 triệu USD, đứng thứ 27 trong số 101 nước vàvùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.

Người phụ trách về doanh nghiệp nhà nước Indonesia cho biết trong thời giantới sẽ có 8 doanh nghiệp nhà nước Indonesia đến Việt Nam để khai thác thịtrường trên các lĩnh vực như gia công, chế tạo, y dược, khai khoáng, điệnlực, thông tin./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Càphê đặc sản của Đắk Lắk đã có mặt ở thị trường các nước châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Xây dựng càphê đặc sản vươn tầm thế giới

Là thủ phủ càphê Việt Nam, Đắk Lắk đang từng bước xây dựng hệ sinh thái càphê đặc sản nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định thương hiệu trên thị trường thế giới.

Người dân thành phố Hồ Chí Minh mua vàng trong ngày giá vàng tăng cao. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Giao dịch sôi động trong ngày giá vàng tăng kỷ lục

Theo một chủ tiệm vàng trên địa bàn quận Bình Thạnh, hoạt động mua bán sôi động diễn ra nhiều ngày nay trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng, kéo theo đà tăng của thị trường trong nước.

Rượu vang được bày bán tại cửa hàng ở Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người dân châu Âu sẽ quay lưng với hàng hóa Mỹ?

Dữ liệu gần đây về thuế quan và quyết định mua sắm của người tiêu dùng EU cho thấy: khi giá một sản phẩm tăng do thuế nhập khẩu cao hơn, người tiêu dùng sẽ tìm đến lựa chọn thay thế rẻ hơn.