Giai đoạn 2021-2025: Mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng 5%/năm
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa giai đoạn này tăng trưởng 5%/năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 340 tỷ USD vào năm 2025.
(Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)
Nhằm góp phần xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội đất nước giai đoạn 2021-2025, Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa giai đoạn này tăng trưởng 5%/năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 340 tỷ USD vào năm 2025./.
Việt Nam có nhiều mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh như gỗ ghép thanh, đồ mộc xây dựng, ghế ngồi, các đồ nội thất và bộ phận đồ nội thất, ngoại thất, viên nén năng lượng…
Thanh long, nhãn, chôm chôm, vải thiều, vú sữa, xoài, chuối... là những sản phẩm trái cây đặc sản Việt Nam đã có mặt tại thị trường của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Cùng với việc EU từng bước kiểm soát được dịch COVID-19, thì việc EVFTA có hiệu lực từ 1/8 cũng tác động tích cực đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU, trong đó có thủy sản.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, trong thời gian qua, Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với phía EC trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Điều kiện chủng loại gạo thơm được chứng nhận gồm: Gạo thơm được sản xuất từ giống lúa thơm có chất lượng hạt giống phù hợp theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia; có thông tin rõ ràng...