Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế toàn cầu của hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM Ed Welburn đã có nhiều điều thú vị để nói về thương hiệu xe hơi hạng sang Lincoln của hãng sản xuất xe hơi Ford.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Car & Driver ở triển lãm ôtô Los Angeles, Welburn cho rằng GM không còn xem Lincoln là đối thủ cạnh tranh của Cadillac nữa.
Welburn cho biết: “Trong phân khúc thị trường xe hạng sang, mọi người đều tìm kiếm những mẫu thiết kế phát triển theo thời gian chứ không muốn ngôn ngữ thiết kế chỉ trong một vài năm. Khách hàng ở phân khúc thị trường xe sang muốn có thiết kế mà họ có thể tự hào trong thời gian dài.”
Trả lời khi được hỏi liệu Lincoln có là một trong những thương hiệu có thay đổi kiểu dáng cấp tiến hay không, Welburn cho biết: “Không, tôi sẽ không bình luận gì về thiết kế của Lincoln. Nhưng tôi không coi Lincoln là đối thủ cạnh tranh của Cadillac. Họ không phải là thương hiệu xe sang toàn cầu. Tôi cũng không coi họ là đối thủ cạnh tranh. Liệu họ có phải là đối thủ của Buick? Rất có thể. Nhưng không phải là Cadillac.”
Đây là quan điểm khá thú vị của một quan chức điều hành cấp cao của GM, đặc biệt là kể từ khi ông thừa nhận thương hiệu xe Infiniti, thương hiệu xe sang của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan, là đối thủ cạnh tranh với Cadillac xét về mặt thiết kế.
Ông Welburn cũng nói về tương lai của thương hiệu xe Cadillac khi cho rằng GM có “nhiều xe hơn đang được phát triển hiện nay hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử của thương hiệu này.”
Trong khi không đề cập đến mẫu xe cụ thể nào, ông chỉ ra rằng mẫu Elmiraj concept là một trong mẫu xe đang được xem xét đưa vào sản xuất.
Ông Welburn cho biết: “Tôi rất quan tâm đến mẫu xe này. Chúng tôi rất quan tâm tới việc đưa mẫu xe này vào sản xuất nếu có thể”./.