Hàng không đối mặt với thiếu hụt phụ tùng sửa chữa, bảo dưỡng máy bay

Hàng không đang đối mặt với thiếu hụt phụ tùng bảo dưỡng máy bay

Khi ngành hàng không tăng trưởng trở lại, các hãng đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện công tác bảo dưỡng sửa chữa máy bay gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu đi lại tăng mạnh của khách.
Lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa máy bay luôn được Vietnam Airlines ứng dụng công nghệ mới nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa máy bay luôn được Vietnam Airlines ứng dụng công nghệ mới nhất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo ông Willie Walsh, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), khi ngành hàng không tăng trưởng trở lại, tình trạng thiếu hụt trong chuỗi cung ứng, bao gồm thiếu hụt linh kiện máy bay gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu đi lại tăng mạnh của hành khách. 

Chính vì vậy, một hội nghị chuyên đề về vấn đề này sẽ được tổ chức từ ngày 4-6/10, tại Hà Nội, nhằm quy tụ lãnh đạo, các chuyên gia trong ngành hàng không thế giới cùng thảo luận và rà soát, đánh giá, đưa ra các giải pháp cả ngắn hạn và dài hạn cho vấn đề thiếu hụt cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, sửa chữa bảo dưỡng máy bay.

Hội nghị sẽ thảo luận về các chủ đề kỹ thuật hàng không như quản trị chi phí bảo dưỡng máy bay, xu hướng bảo dưỡng máy bay hiện nay, tối ưu chi phí bảo dưỡng thông qua các biện pháp giám sát kỹ thuật, khai thác bền vững, chuyển đổi số…

Hội nghị cũng là diễn đàn quốc tế thảo luận về các thách thức hiện tại của lĩnh vực kỹ thuật, cũng như tìm hiểu các cơ hội và ứng dụng tối ưu nhất của công nghệ mới và số hóa.

[Nhiều thách thức về chuỗi cung ứng, nhân lực hàng không sau đại dịch]

Vinh dự là chủ nhà đăng cai Hội nghị Chi phí bảo dưỡng năm nay đồng thời khẳng định năng lực và vị thế của Hãng hàng không Quốc gia cũng như ngành hàng không Việt Nam, ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết hội nghị thể hiện cam kết của hãng chung tay giải quyết các vấn đề của hàng không toàn cầu, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành hàng không thế giới.

Bên cạnh đó, thông qua sự kiện, ông Hà bày tỏ sự tin tưởng hình ảnh, đất nước con người Việt Nam xinh đẹp, hiền hòa, năng động sẽ đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Sự kiện còn là cơ hội để Việt Nam từng bước hiện thực hoá kế hoạch trở thành điểm trung chuyển hành khách, hàng hóa, là trung tâm của hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa máy bay trong khu vực và quốc tế.

Tại hội nghị lần này, Vietnam Airlines sẽ tham gia trao đổi với các tổ chức, hãng hàng không trên toàn cầu về chủ đề chi phí bảo dưỡng máy bay, cùng với các xu hướng, ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không.

Ngoài ra, hãng tập trung vào các lĩnh vực giúp giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành, khai thác kỹ thuật như chuyển đổi số, giám sát linh kiện máy bay, theo dõi sức khỏe máy bay, quản trị dữ liệu, quản trị chuỗi cung ứng, phát triển bền vững…

Đặc biệt, các chuyên gia từ IATA làm việc trực tiếp với Vietnam Airlines để phát triển năng lực quản trị chi phí theo các phương pháp đạt chuẩn quốc tế; trong đó chú trọng các nguyên tắc như quản lý tác nhân gây ra chi phí, phân loại chi phí, đo lường chi phí hiệu quả…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục