Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, năm 2020 là năm cuối cùng của Kế hoạch 5 năm 2016-2020, ngành lâm nghiệp phải cố gắng đạt được những chỉ tiêu cao hơn trong 4 năm qua.
Tuy đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục mới với 11,2 tỷ USD, nhưng đồ gỗ nội thất Việt Nam mới chiếm khoảng 6% trong 150 tỷ USD thương mại đồ gỗ nội thất toàn cầu.
Việt Nam có nhiều mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh như gỗ ghép thanh, đồ mộc xây dựng, ghế ngồi, các đồ nội thất và bộ phận đồ nội thất, ngoại thất, viên nén năng lượng…
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng năm 2020 đạt 30,05 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2019, và với tốc độ này, năm nay ngành sẽ đạt được mục tiêu xuất khẩu trên 40 tỷ USD.
Chiến lược giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tiếp tục xác định rừng vừa là tài nguyên, vừa là tư liệu sản xuất đặc biệt quan trọng, có khả năng tái tạo, là tài sản, nguồn lực to lớn của đất nước.