Italy: Chi tiêu tiêu dùng giảm mạnh trong dịp lễ Phục sinh

Do tác động của khủng hoảng kinh tế, người dân Italy đã phải giảm tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm cũng như các chuyến du lịch trong dịp nghỉ lễ Phục Sinh.

Do tác động nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế, người dân Italy đã phải giảm tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm cũng như các chuyến du lịch trong dịp nghỉ lễ Phục sinh 2014.

Theo số liệu thông báo từ Các Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Federconsumatori và Adusbef của Italy, chi tiêu tiêu dùng trong dịp lễ Phục sinh 2014 ở Italy đã giảm 13% so với năm 2013, đặc biệt mặt hàng truyền thống như bánh Colomba và Trứng Phục sinh đã giảm 21,5%.

Số liệu từ Các hiệp hội tiêu dùng cũng cho thấy tình hình kinh tế hiện nay ở Italy đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống người dân và họ đang phải trải qua một giai đoạn đầy khó khăn.

Một điều tra của Hiệp hội nông trang Coldiretti thì cho rằng phần lớn người dân Italy tận hưởng dịp nghỉ lễ Phục sinh cùng với gia đình, dùng bữa tại nhà chứ không tới nhà hàng và đi du lịch.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan nghiên cứu dư luận Ixe cho thấy có tới 8 trên 10 người đã lựa chọn dùng bữa tối tại gia đình, dù cho số lượng các món rau gia tăng.

Nhiều người dân Italy lựa chọn bữa trưa tại nhà với người thân hoặc bạn bè chứ không đi chơi ngoài thành phố, do đó kết quả cho thấy năm nay tổng chi tiêu tiêu dùng của các hộ gia đình Italy cho thực đơn mùa Phục sinh đã giảm nhiều so với các năm trước.

Thay vì đi du lịch, đi chơi xa nhiều gia đình tại Italy lại lựa chọn các khu vui chơi công cộng để tổ chức gặp gỡ người thân, bạn bè và cho con cái vui chơi trong ngày nghỉ lễ năm nay.

Hiện nay thời tiết tại Roma đã bắt đầu có nắng ấm nên nhiều người đã bắt đầu quay trở lại công viên đi dạo, tập thể dục và cho trẻ con chơi đùa, tuy nhiên trong ngày 21/4, số lượng người đến các công viên ở Roma tăng hơn nhiều so với những ngày trước. Đa số nhóm gia đình, các nhóm thanh niên đều mang đồ chơi, đồ ăn uống ra công viên để tổ chức vui chơi và liên hoan.

Mặc dù nền kinh tế Italy đã cho thấy những số liệu phục hồi tuy nhiên người tiêu dùng Italy vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng kinh tế.

Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp ở Italy vẫn ở mức báo động 12,9% và người dân Italy không sẵn lòng chi tiêu cho các dịch vụ nghỉ dưỡng như trước kia./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục