Khách hàng nữ Trung Quốc đang mua xe của Ferrari với tỷ lệ cao gấp 4 lần so với phụ nữ phương Tây.
Năm 2009, Ferrari bán được tổng cộng 220 xe ở Trung Quốc (tính cả Hongkong và Đài Loan), trong đó chị em phụ nữ mua tới 44 chiếc, chiếm tỷ lệ tới 20% trong tổng doanh số bán ra so với tỷ lệ chỉ 5% tại phần còn lại của thế giới.
Giám đốc điều hành Ferrari, ông Amedeo Felisa đã sửng sốt khi được biết thông tin này, ông cho biết: “Nếu nhìn vào độ tuổi trung bình của khách hàng mua Ferrari, khách hàng ở Trung Quốc trẻ hơn khách hàng châu Âu tới 10 tuổi.
Ở Trung Quốc có rất nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và họ có thừa tiền để mua một chiếc Ferrari. Thật đáng ngạc nhiên vì chúng tôi không dự kiến sẽ thành công đến vậy với phụ nữ, song tôi cho rằng đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc.”
Thị trường Trung Quốc ngày càng làm ăn phát đạt đã giúp Ferrari bù đắp cho sự sụt giảm tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, nơi hoạt động bán hàng đang trì trệ kể cả sau cuộc khủng hoàng tài chính toàn cầu vừa rồi.
Ferrari cũng đã “vinh danh” thị trường Trung Quốc khi chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi giới thiệu chiếc 599 GTO được sản xuất với số lượng hạn chế chỉ 600 chiếc.
Trong năm 2009, Ferrari bán được khoảng 500 xe tại châu Á-Thái Bình Dương và Trung Quốc là thị trường lớn nhất của họ./.
Năm 2009, Ferrari bán được tổng cộng 220 xe ở Trung Quốc (tính cả Hongkong và Đài Loan), trong đó chị em phụ nữ mua tới 44 chiếc, chiếm tỷ lệ tới 20% trong tổng doanh số bán ra so với tỷ lệ chỉ 5% tại phần còn lại của thế giới.
Giám đốc điều hành Ferrari, ông Amedeo Felisa đã sửng sốt khi được biết thông tin này, ông cho biết: “Nếu nhìn vào độ tuổi trung bình của khách hàng mua Ferrari, khách hàng ở Trung Quốc trẻ hơn khách hàng châu Âu tới 10 tuổi.
Ở Trung Quốc có rất nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và họ có thừa tiền để mua một chiếc Ferrari. Thật đáng ngạc nhiên vì chúng tôi không dự kiến sẽ thành công đến vậy với phụ nữ, song tôi cho rằng đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc.”
Thị trường Trung Quốc ngày càng làm ăn phát đạt đã giúp Ferrari bù đắp cho sự sụt giảm tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, nơi hoạt động bán hàng đang trì trệ kể cả sau cuộc khủng hoàng tài chính toàn cầu vừa rồi.
Ferrari cũng đã “vinh danh” thị trường Trung Quốc khi chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi giới thiệu chiếc 599 GTO được sản xuất với số lượng hạn chế chỉ 600 chiếc.
Trong năm 2009, Ferrari bán được khoảng 500 xe tại châu Á-Thái Bình Dương và Trung Quốc là thị trường lớn nhất của họ./.
Lan Khanh (Vietnam+)