Hãng sản xuất xe hơi Kia của Hàn Quốc đang có kế hoạch giới thiệu một số lượng xe nhất định ở thị trường Tây Âu, trong bối cảnh hãng muốn những mẫu xe này thường xuyên xuất hiện tại đây từ năm 2016.
Vào thời điểm này, mẫu xe lớn nhất của Kia chào bán ở châu Âu là mẫu Optima, một mẫu sedan gia đình còn có tên gọi là K5 ở Hàn Quốc.
Mẫu K7 có kích cỡ tương đương với mẫu BMW 5-Series, còn có tên gọi là Cadenza ở một số nước trong đó có Mỹ và mẫu K9 hạng sang, còn có tên gọi là Quoris ở một số thị trường xuất khẩu, hiện chưa có mặt ở châu Âu. Vì vậy, Kia sẽ mang mẫu Cadenza tới châu Âu để đánh giá phản hồi từ phía thị trường này.
Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị ở nước ngoài của Kia Soon Nan Lee cho hay: “Chúng tôi muốn tung ra thị trường này 1.000 chiếc để đánh giá phản hồi từ phía khách hàng."
Tùy thuộc vào sự thành công của mẫu Cadenza, Kia có thể quyết định đưa mẫu xe thế hệ kế tiếp trở thành mẫu xe chủ lực của mình ở châu Âu.
Vị quan chức điều hành trên tiết lộ thêm: “Trong năm 2016, sẽ có mẫu Cadenza thế hệ kế tiếp và đây là mẫu xe chúng tôi có thể mang tới châu Âu. Chúng tôi đang nghiên cứu trang bị tay lái nghịch cho thị trường Australia, Anh, Nam Phi và các thị trường khác."
Nếu mẫu Cadenza thế hệ kế tiếp có mặt ở châu Âu, mẫu xe này có thể được trang bị các công nghệ tiên tiến của mẫu Quoris, trong đó có hệ thống an toàn chủ động, màn hình hiển thị tiên tiến, ghế ngồi phía sau VIP có sấy, hệ thống làm mát và ngả tự động.
Tuy nhiên, Kia sẽ không dễ dàng tiến vào phân khúc thị trường xe hạng sang ở châu Âu vì hiện các hãng xe Đức đang chiếm ưu thế ở thị trường này. Hơn thế nữa, họ sẽ phải trang bị các phiên bản động cơ diesel cho mẫu Cadenza thế hệ kế tiếp để có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt này./.