Mastercard: Doanh so ban le mua le hoi cua My tang vuot du doan hinh anh 1Khách hàng mua sắm trong Ngày Black Friday ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 28/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Báo cáo công bố ngày 26/12 của công ty Mastercard Spending Plus ước tính doanh số bán lẻ trong mùa lễ hội của Mỹ từ 1/11-24/12 tăng 3,4% so với năm ngoái, trong đó mảng thương mại điện tử ghi nhận mức tăng lớn nhất.

Số liệu doanh số nói trên của Mastercard vượt dự báo tăng trưởng ban đầu mà công ty này đưa ra là 3,1%.

[Người dân Mỹ chi 7,4 tỷ USD mua sắm trong ngày Black Friday]

Ông Steve Sadove, cố vấn cấp cao cho Mastercard, cho biết doanh số thương mại điện tử đã chạm mức cao kỷ lục trong năm nay khi ngày càng nhiều người tham gia mua sắm trực tuyến. Báo cáo của Mastercard ước tính doanh số thương mại điện tử tăng 18,8%.

Doanh số chung của các cửa hàng bách hóa giảm 1,8% nhưng doanh số trực tuyến của các cửa hàng này lại tăng 6,9%.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng còn quá sớm để có một cái nhìn tổng thể cho cả mùa, vì còn cần phải xem xét lượng trả hàng và thẻ quà tặng (gift card) diễn ra từ bây giờ đến dịp Năm mới.

Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) ước tính doanh số bán mùa lễ hội sẽ tăng 4% lên khoảng 730 tỷ USD, trong đó ngày thứ Bảy ngay trước lễ Giáng sinh "Super Saturday" là ngày mua sắm lớn nhất trong năm./.

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)