Nhật Bản mới đây đã tích hợp công nghệ nhận dạng cho các máy bán hàng tự động, theo đó những chiếc máy tưởng chừng như vô hồn này sẽ "xem mặt mà bắt hình dong."
Với công nghệ mới, những chiếc máy bán hàng tự động nhận biết giới tính và độ tuổi của khách hàng, từ đó đưa ra các khuyến nghị lựa chọn sản phẩm cho họ.
Ví dụ, khi một khách hàng là nam giới ở độ tuổi 50 đến mua hàng, những chiếc máy này sẽ tự động giới thiệu cho khách hàng đó các loại sản phẩm như trà xanh, còn đối với một chàng trẻ tuổi hơn thì sản phẩm đó sẽ là đồ uống đóng hộp như bia lon.
Những chiếc máy này cũng có khả năng đưa ra các khuyến nghị tùy theo các thời điểm khác nhau trong ngày.
Từ khi đưa những chiếc máy được trang bị công nghệ mới vào hoạt động, doanh số bán hàng qua hệ thống máy bán hàng tự động tại Nhật đã tăng gấp ba lần.
Cho đến trước năm 2012, khoảng 500 chiếc máy kiểu này sự kiến sẽ được bổ sung trên toàn nước Nhật./.
Với công nghệ mới, những chiếc máy bán hàng tự động nhận biết giới tính và độ tuổi của khách hàng, từ đó đưa ra các khuyến nghị lựa chọn sản phẩm cho họ.
Ví dụ, khi một khách hàng là nam giới ở độ tuổi 50 đến mua hàng, những chiếc máy này sẽ tự động giới thiệu cho khách hàng đó các loại sản phẩm như trà xanh, còn đối với một chàng trẻ tuổi hơn thì sản phẩm đó sẽ là đồ uống đóng hộp như bia lon.
Những chiếc máy này cũng có khả năng đưa ra các khuyến nghị tùy theo các thời điểm khác nhau trong ngày.
Từ khi đưa những chiếc máy được trang bị công nghệ mới vào hoạt động, doanh số bán hàng qua hệ thống máy bán hàng tự động tại Nhật đã tăng gấp ba lần.
Cho đến trước năm 2012, khoảng 500 chiếc máy kiểu này sự kiến sẽ được bổ sung trên toàn nước Nhật./.
Đại Hải (Vietnam+)