Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn để cấp cứu 2 hành khách

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Hàn Quốc đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Hongkong để cấp cứu liên tiếp 2 hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn để cấp cứu 2 hành khách ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Chuyến bay số hiệu VN426 của Vietnam Airlines (Vietnam Airlines) từ Hà Nội đi Busan (Hàn Quốc), khởi hành lúc 00 giờ 40 phút (giờ Việt Nam) ngày 28/10 vừa qua đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Hongkong để cấp cứu liên tiếp 2 hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Sau khi cất cánh khoảng 2 tiếng, hành khách E.D (quốc tịch Hàn Quốc, ngồi ghế 24A) bất ngờ ngã quỵ khi đang di chuyển đến khu vực cuối máy bay và có biểu hiện đau ngực trái, khó thở. Các tiếp viên đã nhanh chóng phối hợp cùng 2 hành khách là bác sỹ trên chuyến bay để sơ cứu, cấp thở oxy cho hành khách.

Tuy nhiên, tình hình không chuyển biến tích cực nên phi hành đoàn quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống Hongkong lúc 2 giờ 22 phút sáng (giờ Việt Nam). Ngay sau khi hạ cánh, xe cứu thương đã khẩn trương đưa hành khách đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

[Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách]

Trong lúc hạ cánh tại Hongkong, chuyến bay phát sinh thêm 1 trường hợp khách là trẻ nhỏ quốc tịch Hàn Quốc (đi cùng bố người Hàn Quốc ở ghế 6H, mẹ người Campuchia ở ghế 6K) lên cơn sốt cao gần 40 độ, cần phải điều trị gấp.

Để đảm bảo sức khỏe của cháu bé trong hoàn cảnh không có thuốc đặc trị trên chuyến bay, phi hành đoàn tiếp tục kéo dài thời gian hạ cánh tại Hongkong để phối hợp các đơn vị mặt đất đưa cháu bé cùng bố mẹ đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Sức khỏe của cháu bé đã ổn định trở lại vào chiều ngày 28/10. Hành khách E.D cũng đã bình phục sức khỏe và ra viện vào ngày 31/10. Trong quá trình hành khách được điều trị, Vietnam Airlines đã cử nhân viên phối hợp các đơn vị theo dõi tình hình sức khỏe của khách, hỗ trợ thông tin liên lạc và đặt vé trở về Hàn Quốc.

Gần đây, Vietnam Airlines liên tiếp xử lý các sự việc liên quan đến sức khỏe của hành khách. Tính từ đầu năm 2017, hãng đã hạ cánh khẩn cấp 2 lần tại Ấn Độ để cấp cứu cho 2 hành khách quốc tịch Pháp.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc ứng phó các trường hợp bất thường liên quan đến sức khỏe hành khách là công tác thường trực của hãng. Quy trình ứng phó các trường hợp này luôn được quán triệt và luyện tập thường kỳ tại các đơn vị khai thác, nhờ đó, các đơn vị của Vietnam Airlines luôn sẵn sàng phối hợp xử lý nhịp nhàng bất cứ khi nào xảy ra sự việc bất thường, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho hành khách./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục