Sau nhiều ý kiến phản đối của người dân, việc chặt cây đã bị tạm dừng. Nhưng theo kế hoạch đã được cấp phép, sẽ còn nhiều cây bị chặt hạ để phục vụ xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và dự án xây dựng đường hầm chui tuyến đường Thanh Xuân - Quốc lộ 6.
Các công nhân công ty Công viên Cây xanh Hà Nội chặt hạ cây trên tuyến đường Cầu Giấy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Chứng kiến cảnh tượng người nông dân khóc ròng vì mất mùa, nhiều người trẻ đã đứng lên hô hào cộng đồng chung tay giúp người dân Quảng Nam với khẩu hiệu “Mỗi quả dưa – một tấm lòng”. Hàng trăm tấn dưa được vận chuyển ra Hà Nội và được người dân Thủ đô mua ủng hộ với giá 5.000 đồng/kg.
Các bạn trẻ đã góp sức vận chuyển dưa hấu ra Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Cơn dông lốc như một lời cảnh báo với người dân rằng thời tiết đang diễn biến cực kỳ nguy hiểm và khó lường.
Cảnh tượng Hà Nội tan hoang sau cơn dông lốc lịch sử. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Năm 2015 là một năm họat động tích cực của Ngài Ted Osius trên cương vị Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Những hoạt động tiêu biểu của Ngài như: hiến máu nhân đạo, đạp xe diễu hành bảo vệ loài tê giác, đi chùa làm lễ,… Điều này càng góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hoa Kỳ, đặc biệt trong năm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Đại sứ Ted Osius đội mưa đi chùa Quán Sứ làm lễ Vu Lan cùng mẹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Tuy nhiên, lần đầu tổ chức nên đã bộc lộ nhiều thiếu sót. Cả thí sinh và phụ huynh cùng nhiều trường Đại học tại Hà Nội đã phải trải qua đủ thứ cảm xúc như chơi "chứng khoán" với việc xét tuyển “sáng đỗ, chiều lại trượt”.
Các thí sinh nghỉ ngơi trước môn thi cuối cùng kỳ thi Đại học 2015. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Mỗi tấm dầm này có chiều dài khoảng hơn 30m, nặng 240 tấn và được vận chuyển, lắp ghép ở độ cao khoảng hơn 10m. Theo kế hoạch thì vào tháng 12/2015 tuyến này sẽ được khai thác thương mại. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề phát sinh nên thời gian khánh thành dự kiến được kéo dài tới 31/12/2016.
Các công nhân thức trắng đêm để thực hiện hạng mục thi công lao dầm đường sắt trên cao đoạn qua sông Tô Lịch. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Hàng nghìn chiến sĩ bộ đội, công an đặc biệt là các bóng hồng sau khi tiến qua quảng trường Ba Đình đã diễu binh qua nhiều tuyến phố trong sự hân hoan, cổ vũ của người dân.
Nữ dân quân rạng rỡ trong lễ diễu hành mừng Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Vụ sập nhà đã gióng lên hồi chuông báo động với những căn nhà biệt thự cổ đã và đang xuống cấp ở Thủ đô.
Lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu những nạn nhân bị chôn vùi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khởi công từ tháng 5/2008 và hoàn thành vào cuối năm 2015 với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/giờ.
Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB). Số vốn ban đầu được dự toán vào mức xấp xỉ 25.000 tỷ đồng.
Ngày 5/12, tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam chính thức được thông xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Vắcxin này khan hiếm từ hơn một năm nay, lượng nhập khẩu về khá ít nên nhiều gia đình phải chờ đợi để tiêm chủng cho con. Đợt tháng 12/2015, 200.000 liều Pentaxim từ Pháp được nhập khẩu, trong đó 160.000 liều phân phối trong tháng và 40.000 liều được đưa ra thị trường dự kiến tháng 2/2016.
Cảnh tượng chen nhau đến nghẹt thở tại một điểm tiêm chủng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)