Ngay the Viet Nam tao cam hung cho gioi tre trong thanh toan hinh anh 1Các đại biểu trả lời tại họp báo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngày 29/10, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước, Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và báo Tiền Phong tổ chức họp báo “Ngày thẻ Việt Nam 2020.”

Với chủ đề ‘Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt,’ sự kiện được khởi đầu bằng lễ hội mua sắm “Sóng Festival” trong 2 ngày 7-8/11 tại sân vận động Bách Khoa, Hà Nội và tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales) được tổ chức từ ngày 9-15/11.

Theo đó, khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng làm phương tiện thanh toán tại các gian hàng thương mại và gian hàng trực tuyến với hàng nghìn chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.

[Lo ngại lây nhiễm dịch, nhiều người tập bỏ thói quen tiêu tiền mặt]

Đây cũng là sự kiện về thẻ thanh toán lần đầu tiên dành cho giới trẻ nhằm khơi dậy nội lực phát triển kinh tế đất nước, hướng tới các mục tiêu tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, công nghệ mới áp dụng trong thanh toán thẻ ngân hàng gần gũi hơn với người tiêu dùng từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng thẻ trong giao dịch thanh toán hàng ngày...

Ông Phạm Tiến Dũng-Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) nhận định: "Sự kiện sẽ tạo cơ hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại, hình thành thói quen sử dụng thanh toán thẻ nói riêng và thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.”

Ông Nguyễn Quang Hưng-Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS cho hay trong khuôn khổ sự kiện, NAPAS cùng với các đối tác đã hỗ trợ các ngân hàng phát hành hơn 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng trải nghiệm tại sự kiện.

"Đây là sản phẩm thẻ chip nội địa trả trước do các ngân hàng Việt Nam phát hành với tính năng thanh toán nhanh, thuận tiện, an toàn phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ và có thể nạp tiền nhiều lần. Sản phẩm này cũng được sử dụng trong thanh toán giao thông nội đô (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô) tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 29/10," ông Hưng nói.

Tại lễ hội mua sắm “Sóng Festival,” khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ chip sẵn có hoặc đăng ký nhận thẻ ngân hàng phi tiếp xúc của chương trình để trải nghiệm thanh toán tại các gian hàng qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tương thích với thẻ chip tiếp xúc và không tiếp xúc (contact và contactless) với mức giá ưu đãi.

Ban tổ chức đã công bố Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga là đại sứ thương hiệu của “Ngày thẻ Việt Nam 2020”./.

Trong khuôn khổ của sự kiện, báo Tiền Phong cũng phát động chương trình Ngày Thẻ Việt Nam hướng về miền Trung kêu gọi sự ủng hộ góp phần giảm bớt hậu quả, tái thiết miền Trung sau lũ lụt, chia sẻ trách nhiệm của giới trẻ, các đơn vị tham gia với người dân của các tỉnh miền Trung. Các gian hàng của các ngân hàng thống nhất sẽ dành toàn bộ số tiền bán hàng để đóng góp, ủng hộ cho miền Trung./.
Thúy Hà (Vietnam+)