Áo học sinh chống đạn

Quần áo học sinh chống đạn đắt hàng sau xả súng

Nhiều bậc phụ huynh Mỹ đang sắm cho con mình áo hoặc balô chống đạn do tâm lý sợ hãi sau vụ thảm sát ở trường tiểu học Sandy Hook.
Miguel Caballero đã sản xuất quần áo chống đạn cho các chính trị gia và những người nổi tiếng trong 20 năm, nhưng chưa bao giờ làm cho trẻ em. Vụ thảm sát trường học mới nhất ở Mỹ đã thay đổi việc làm ăn của ông. Năm nay Caballero dự kiến ra mắt dòng sản phẩm cho trẻ em, áo phông, áo vét và ba lô kết hợp áo vét chống đạn, đang rất ăn khách trên thị trường Mỹ. Ông đã kiếm được khá tiền trong 22 năm làm ăn với nhà máy ở ngoại ô Bogota, Colombia. Mỗi năm Caballero bán khoảng 50.000 sản phẩm với giá khoảng 2.000 USD một cái, nhưng thị trường Mỹ luôn khó chinh phục. Rồi sau khi tay súng đơn độc tâm thần sát hại 20 trẻ em và sáu giáo viên ở trường tiểu học Sandy Hook vào tháng trước tại Newtown, Connecticut, ông bắt đầu nhận được đơn đặt hàng từ những bậc cha mẹ lo lắng cho con cái. “Chúng tôi trả lời chúng tôi không làm áo chống đạn cho trẻ em, nhưng các thư điện tử cứ đến tới tấp”, Caballero nói. Vì vậy chỉ trong một tuần, ông đã thiết kế các mẫu mới và mang chúng ra thử nghiệm khả năng chống đạn. Giờ thì nhà máy của ông sắp xuất xưởng 1.800 bộ đồ chống đạn cho trẻ em đầu tiên. Carolina Ballesteros, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Caballero, nói ảnh hưởng của vụ Newtown rất lớn vì tuổi của hầu hết nạn nhân: chỉ sáu và bảy tuổi. Khi được hỏi làm sao giải thích với một đứa trẻ ngày nào cũng đi học rằng đến trường quá nguy hiểm và phải mặc áo chống đạn, Ballesteros giải thích rằng công ty của bà không thiết kế áo chống đạn để ngày nào cũng phải dùng. Chúng chỉ được sử dụng trong tình trạng khẩn cấp, do giáo viên cung cấp cho các em khi cần thiết.
Quần áo học sinh chống đạn đắt hàng sau xả súng ảnh 1
Nhà máy sắp xuất xưởng 1.800 bộ đồ chống đạn cho trẻ em đầu tiên (Nguồn: AFP)
Dòng sản phẩm mới dùng cho trẻ từ tám tới 16 tuổi, với giá từ 200-400 USD, tùy thuộc vào chất lượng và kích cỡ. Nhà máy của Caballero hiện có 235 nhân viên, và 95% sản lượng được xuất khẩu sang 23 nước ở Trung Đông và Mỹ Latin. Công ty sản xuất đồng phục cho các lực lượng bảo vệ và yếu nhân ở nhiều nước, Ballesteros nói. “Ba gia đình hoàng gia ở Trung Đông là khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi sản xuất áo kimono chống đạn cho diễn viên Mỹ Steven Seagal. Kinh nghiệm của chúng tôi là không thể nghi ngờ”, bà cho biết./.
Trần Trọng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục