Vào lúc 11 giờ 38 phút ngày 25/4, chuyến bayVietjet Air (VJ722) từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi thực hiện hạ cánh tại sân bay Cát Bi, cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái tàu bay. Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.

Trong thông cáo phát đi vào chiều muộn cùng ngày, phía Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tàu bay gặp sự cốAirbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11/2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28/5/2019.

“Căn cứ theo Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay và Quyết định số 399/QĐ-CHK về Quy chế báo cáo an toàn hàng không, sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C),” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

[Cục Hàng không nói gì về các sự cố của phi công, máy bay Vietjet?]

Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục thông báo cho nhà máy sản xuất tàu bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân./.

Việt Hùng (Vietnam+)