TP. HCM: Nhiều sản phẩm hàng hóa mới phục vụ thị trường Tết

VISSAN dự kiến tổng lượng hàng hóa thực phẩm chế biến khoảng 5.200 tấn và thực phẩm tươi sống 2.300 tấn để phục vụ Tết; đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá ổn định.
TP. HCM: Nhiều sản phẩm hàng hóa mới phục vụ thị trường Tết ảnh 1Người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh mua thịt lợn tại Co.opmart Vạn Hạnh, quận 10. (Ảnh: TTXVN phát)

Từ cuối tháng 12, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã nhộn nhịp tung ra thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng doanh thu tích cực khi Tết đến Xuân về.

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN, cho biết doanh nghiệp này đang sản xuất, kinh doanh theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Điển hình, ở nhóm thực phẩm chế biến có thể bảo quản lâu như sản phẩm đóng hộp, đông lạnh, lạp xưởng, xúc xích, chà bông... đã sản xuất nguồn hàng dự trữ và lưu kho. Riêng mặt hàng tươi sống, sơ chế như thịt tẩm ướp, chả giò, giò lụa, thịt kho tàu... cũng được sản xuất theo tiến độ.

VISSAN dự kiến tổng lượng hàng hóa thực phẩm chế biến khoảng 5.200 tấn và thực phẩm tươi sống 2.300 tấn để phục vụ Tết; đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá ổn định.

Công ty cổ phần Sài Gòn FOOD vừa công bố tăng vị mới cho các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có nhằm phục vụ nhu cầu mới trong điều kiện bình thường mới, đó là chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này phục vụ mùa Tết đều mang thông điệp "chế biến siêu nhanh - thưởng thức siêu ngon."

Sai Gon FOOD cải tiến hai dòng sản phẩm Tết truyền thống là lẩu Tết và bánh chưng; đồng thời, đa dạng hóa dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Bữa ăn tươi của Sài Gòn FOOD có 13 vị cơm, mỳ, bún khác nhau; còn nước dùng cô đặc có bảy vị khác nhau với bốn vị mới là nấm, kim chi, riêu cua, bún bò.

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng giám đốc Sài Gòn FOOD, cho hay dù là ngày Tết hay ngày thường, người tiêu dùng đều cần những bữa ăn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc bản thân và gia đình ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian để có thể vui chơi thoải mái cùng người thân, bạn bè.

Hiện Sài Gòn FOOD đã sẵn sàng hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; đồng thời cam kết không tăng giá và thực hiện khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm trên kênh bán hàng online giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng...

[TP.HCM: Nhiều ngành hàng mới tham gia giỏ quà Tết Nguyên đán 2021]

Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố kế hoạch cung ứng hàng hóa hai tháng trước và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 với hoạt động sản xuất, chuẩn bị, dự trữ và cung ứng đạt khoảng 19.680 tỷ đồng, tăng hơn 652 tỷ đồng so với nguồn vốn của kế hoạch Tết nguyên đán Canh Tý 2020; trong đó giá trị nguồn cung bình ổn thị trường đạt gần 7.133 tỷ đồng.

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết - từ ngày 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch, tổng giá trị hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đạt hơn 10.425 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường 4.172 tỷ đồng. Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng gấp 2 và 3 lần so với tháng thường.

TP. HCM: Nhiều sản phẩm hàng hóa mới phục vụ thị trường Tết ảnh 2(Ảnh minh họa: Đức Duy/Vietnam+)

Ghi nhận ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... các nhà bán lẻ cũng đã nhộn nhịp đưa hàng phục vụ Tết của doanh nghiệp lên kệ. Thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, nhiều thương hiệu đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, không dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được ghi nhận là hệ thống bán lẻ đầu tiên trên cả nước thực hiện giảm giá hàng Tết sớm nhất năm nay. Saigon Co.op đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu, có thể cung ứng đầy đủ cho trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng khoảng 20% so với năm trước.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op, nhận định việc giảm giá hàng Tết sớm được thiết kế một cách khoa học sẽ giúp người dân có thể bắt đầu mua sắm từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý. Những mặt hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, làm đẹp và những loại thực phẩm tích trữ được sẽ bắt đầu giảm giá. Vào ngày cận Tết, người dân chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Tương tự, đại diện Central Retail tại Việt Nam - đơn vị chủ sở hữu chuỗi siêu thị GO! và Big C, dự báo nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng khoảng 50% trong dịp Tết nên đơn vị này đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết 2020 nhằm chủ động giá bán.

Từ nay tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, GO! và Big C sẽ triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi “giá luôn luôn thấp," áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; đồng thời cam kết không tăng giá bán đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh...

Nhằm đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả cho thị trường hơn 10 triệu dân trên địa bàn Thành phố hồ Chí Minh, kích cầu tiêu dùng hàng Việt thông qua hệ thống phân phối, bán lẻ, ngành công thương Thành phố Hồ Chí Minh luôn bám sát diễn biến thị trường; thông tin kịp thời về nhu cầu thị trường đến doanh nghiệp; đẩy mạnh kiểm tra hàng hóa lưu thông; không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tăng giá đột biến.

Dự kiến, từ ngày 29/12/2020 đến 3/1/2021, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2020 sẽ được tổ chức với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mãi” với quy mô 400 gian hàng. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng vào thời điểm cuối năm.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động trên toàn địa bàn, khu vực vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất-khu công nghiệp... Chương trình này được tổ chức thường niên, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng chất lượng, giá cả ổn định và cơ hội đa dạng kênh phân phối để mở rộng đầu ra cho hàng Việt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục