Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong khi thị trường vận tải hành khách hàng không bị ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19 với mức độ ảnh hưởng còn nghiêm trọng hơn năm 2020, thì trong năm 2021 ghi nhận nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế tăng đột biến.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho hay các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã phải dùng tàu bay vận chuyển hành khách để vận chuyển hàng hóa trên khoang hành khách.
Năm 2021, vận chuyển hành khách quốc tế ước đạt 500 nghìn khách, giảm 93% so với năm 2020 và vận chuyển hàng hóa đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn hàng hóa, tăng 21,3% so với năm 2020.
[Sớm có giải pháp tổng thể để tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không]
Đặc biệt, công tác điều phối slot (khoảng thời gian mà được nhà chức trách phân bổ cho các hãng hàng không cất, hạ cánh các chuyến bay) tại các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài được thực hiện công khai, minh bạch và có sự đồng thuận của các hãng hàng không, cảng hàng không, quản lý hoạt động bay và các đơn vị liên quan.
Đối với hai dự án quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đơn vị đã thường xuyên kiểm tra, rà soát, họp định kỳ để kịp thời xử lý các công việc phát sinh và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải tình hình triển khai dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Về vấn đề chuyển đổi số, đại diên lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong năm 2021, Cục tiếp tục đổi mới phương thức làm việc truyền thống sang phương thức làm việc trực tuyến, sử dụng nền tảng số tích hợp các chức năng của văn phòng điện tử. Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai nhiều ứng dụng chuyên ngành phục vụ quản lý nhà nước của đơn vị./.