3.200 vị trí việc làm được tuyển trong Ngày hội Việc làm ở Đà Nẵng

Hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung-Tây Nguyên cùng hàng ngàn sinh viên, người lao động đã tham gia Ngày hội Việc làm lần thứ 7 ở Đà Nẵng.
3.200 vị trí việc làm được tuyển trong Ngày hội Việc làm ở Đà Nẵng ảnh 1Các bạn sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngày 9/6, Trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức Ngày hội Việc làm lần thứ 7 năm 2023.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung-Tây Nguyên cùng hàng ngàn sinh viên, người lao động.

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam nhấn mạnh, phiên giao dịch việc làm thường niên này đã kết nối cung-cầu lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chương trình “có việc làm” của thành phố.

Ông Nguyễn Thành Nam hy vọng sự kiện Ngày hội Việc làm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn với hiệu quả cao hơn, giúp tăng trưởng việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Lê Văn Huy cho biết Ngày hội Việc làm thể hiện nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế trong đảm bảo việc làm và hỗ trợ tìm kiếm tương lai vững chắc cho sinh viên nhà trường.

[TP.HCM tuyển dụng nhiều vị trí, việc làm ở lĩnh vực công nghệ cao]

Trong những năm qua, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của nhà trường luôn đạt trên 90% (khảo sát năm 2021 có 97,3% sinh viên ra trường có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp).

3.200 vị trí việc làm được tuyển trong Ngày hội Việc làm ở Đà Nẵng ảnh 2Hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn tham gia Ngày hội việc làm ở Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Không chỉ sinh viên năm cuối, các bạn sinh viên đang học cũng có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng đối với lĩnh vực, ngành mình đang được đào tạo, để từ đó bổ sung, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là trong sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ.

Theo ông Lê Văn Huy, Ngày hội đem lại hơn 3.200 vị trí tuyển dụng, đặc biệt các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn ở trình độ Đại học-Cao đẳng.

Lĩnh vực tuyển dụng trải đều trên nhiều lĩnh vực như quản lý kinh tế, tài chính kế toán, cán bộ quản lý điều hành, quản trị, kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên bán hàng, dịch vụ khách sạn, nhà hàng...

Đến với Ngày hội Việc làm năm nay có những thương hiệu lớn như Vinpearl, Sun World Ba Na Hills, FPT, MBBank, ACB, Prudential, PNJ, Mobifone.

Những năm qua, Trường Đại học Kinh tế đã mở rộng, tăng cường hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp để cung cấp kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm cho sinh viên thông qua việc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác nâng cao năng lực thực hành, đảm bảo các chuẩn đầu ra, trình độ ngoại ngữ-tin học.

Qua đó, trường tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế-quản trị kinh doanh cho các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục