500 doanh nghiệp tham gia Vietbuild Hà Nội 2011

Doanh nghiệp tham gia Vietbuild Hà Nội 2011 tăng 21% so với năm trước và thu hút sự có mặt nhiều đơn vị lớn của ngành xây dựng.
Tại buổi họp báo chiều 18/3, tại Hà Nội, Giám đốc Trung tâm thông tin-Bộ Xâydựng (CITC) Đặng Kim Giao cho biết có gần 500 doanh nghiệp đăng ký tham giaTriển lãm quốc tế về Xây dựng-vật liệu xây dựng-bất động sản và trang trí nộithất (Vietbuild Hà Nội 2011).

Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng cùng Ủy ban nhân dân thành phố HàNội, Vietbuild 2011 sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (GiảngVõ-Hà Nội) trong 5 ngày từ 23 đến 27/3.

Vietbuild do CITC phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm quốc tế AFC vàCông ty cổ phần tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp thực hiện.Triển lãm này được tổ chức theo định kỳ hàng năm và là ngày hội truyền thống củacác doanh nghiệp ngành xây dựng.

Trong số gần 500 đơn vị tham gia trưng bày tại 1.350 gian hàng của Vietbuild HàNội 2011 có 226 doanh nghiệp trong nước, 137 liên doanh và 106 doanh nghiệp, tậpđoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ban tổ chức cho biết số lượng doanh nghiệp tham gia Vietbuild Hà Nội 2011 tăng21% so với năm trước và thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị lớn của ngànhxây dựng, vật liệu, bất động sản, nội thất... Điều này khẳng định Vietbuild đãtrở thành thương hiệu lớn, đồng hành cùng sự phát triển của ngành xây dựng; đemlại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về xúc tiếnthương mại và hợp tác đầu tư xây dựng.

Trong khuôn khổ triển làm sẽ diễn ra lễ trao giải “Vtopbuild” - sản phẩm chấtlượng hàng đầu ngành xây dựng Việt Nam và Huy chương Vàng Chất lượng sản phẩm.Đây là những phần thưởng, danh hiệu nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tụcđầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội vàhội nhập quốc tế.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng tổ chức một số hội thảo giới thiệu chuyên đề như sảnphẩm mới, công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành xây dựng trong hộinhập và phát triển; giới thiệu một số sản phẩm xây dựng chuyên ngành./.

Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Càphê đặc sản của Đắk Lắk đã có mặt ở thị trường các nước châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Xây dựng càphê đặc sản vươn tầm thế giới

Là thủ phủ càphê Việt Nam, Đắk Lắk đang từng bước xây dựng hệ sinh thái càphê đặc sản nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định thương hiệu trên thị trường thế giới.

Người dân thành phố Hồ Chí Minh mua vàng trong ngày giá vàng tăng cao. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Giao dịch sôi động trong ngày giá vàng tăng kỷ lục

Theo một chủ tiệm vàng trên địa bàn quận Bình Thạnh, hoạt động mua bán sôi động diễn ra nhiều ngày nay trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng, kéo theo đà tăng của thị trường trong nước.

Rượu vang được bày bán tại cửa hàng ở Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người dân châu Âu sẽ quay lưng với hàng hóa Mỹ?

Dữ liệu gần đây về thuế quan và quyết định mua sắm của người tiêu dùng EU cho thấy: khi giá một sản phẩm tăng do thuế nhập khẩu cao hơn, người tiêu dùng sẽ tìm đến lựa chọn thay thế rẻ hơn.

Giá hồ tiêu đang tăng lên quanh mức 160.000 đồng/kg. ( Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

Hồ tiêu vào vụ, giá cao nhất trong gần 10 năm qua

Giá hồ tiêu đang tăng lên quanh mức 160.000 đồng/kg, cao nhất trong gần 10 năm qua, khiến nông dân phấn khởi, đặc biệt khi nhu cầu tiêu thụ trên thị trường thế giới được dự báo vẫn tiếp tục cao.