6.000 học sinh, sinh viên sẽ tham gia giải chạy bộ S-Race 2020

Giải chạy S-Race là sân chơi thể thao quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam với sự tham dự của 6.000 học sinh, sinh viên tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh vào cuối năm nay.
S-Race 2020 dành cho 6.000 học sinh, sinh viên. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
S-Race 2020 dành cho 6.000 học sinh, sinh viên. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Giải chạy S-Race cho học sinh, sinh viên vừa được ra mắt tại Hà Nội. Đây là hoạt động đầu tiên của dự án hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 giữa Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban sản xuất các chương trình thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam) và Công ty truyền thông Unicomm (Unic). 

Giải sẽ diễn vào cuối năm nay tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với các nội dụng thi đấu dành cho 3 nhóm, gồm học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và sinh viên các trường Cao đẳng và Đại học. 

S-race 2020 có 3 cự ly chạy. Nội dung 7km dành cho sinh viên nam, 5km dành cho sinh viên nữ, học sinh nam trung học cơ sở, trung học phổ thông và 3km dành cho học sinh nữ trung học cơ sở, trung học phổ thông. 

Căn cứ vào thành tích ở nội dụng của mỗi vận động viên thi đấu, ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân từ hạng 1-10 và một giải tập thể cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá tị giải thường là 242 triệu đồng. 

6.000 học sinh, sinh viên sẽ tham gia giải chạy bộ S-Race 2020 ảnh 1Giải chạy S-race 2020 là hoạt động đầu tiên của dự án hoạt động đầu tiên của dự án hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025. (Ảnh: PV/Vietnam+)

S-race 2020 nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng và xây dựng sân chơi thể thao lành mạnh, lan tỏa thói quen vận động cho học sinh, sinh viên. Giải sẽ mở rộng quy mộ, trở thành sân chơi thường niên với quy mô toàn quốc, được công nhận về chuyên môn và chất lượng tổ chức trong năm tới. 

Có mặt tại buổi ra mắt tại Hà Nội, Tổng thư Liên đoàn điền kinh Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao ý nghĩa của giải chạy lần này. Đây có thể là cơ sở để phát hiện nhiều tài năng điền kinh cho thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó, giải cổ vũ tinh thần thể dục thể thao, nâng cao thể chất của học sinh, sinh viên để phát triển toàn diện về đức-thể-mỹ./.  

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục