Canh bao gia danh dien luc goi dien thoai cho nguoi dan hinh anh 1Công nhân điện lực kiểm tra đồng hồ đo điện của các hộ dân. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

Ngày 27/4, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, thời gian gần đây đơn vị này nhận được thông tin từ khách hàng báo có các số điện thoại lạ tự xưng là Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường.

EVNHCMC khẳng định, đây không phải là cuộc gọi từ phía đơn vị.

Theo EVNHCMC, tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực quận/huyện thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng. Vì vậy, EVNHCMC nghi ngờ đây là các cuộc gọi mạo danh với mục đích xấu.

Do vậy, EVNHCMC khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì đề nghị khách hàng không cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản… và vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để Tổng công ty có biện pháp xử lý kịp thời.

Đại diện EVNHCMC cho biết, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua tin nhắn SMS có tên thương hiệu EVNHCMC, qua email cskh@hcmpc.com.vn, qua ứng dụng EVNHCMC CSKH (chăm sóc khách hàng) hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 2 lần thông báo.

[Cảnh giác khi nhận tin nhắn hay thư điện tử có chứa đường dẫn lạ]

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…

Trong trường hợp khách hàng có các nhu cầu về điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; cổng thông tin Zalo EVNHCMC; website: https://cskh.evnhcmc.vn/; cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; email: cskh@hcmpc.com.vn.

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã phát đi cảnh báo, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số khu vực phía Nam xuất hiện các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của EVN.

Tập đoàn này khẳng định không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào và EVN không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào của EVN có tên là “Ngân hàng Điện lực Việt Nam”./.

Thành Chung (TTXVN/Vietnam+)