Top 10 nước dẫn đầu thế giới về tốc độ gia tăng đăng ký thương hiệu mớilần lượt là Nga (35,6%), EU (24,5%), Mỹ (15,5%) và Trung Quốc (11,5%). Tuynhiên, nếu xếp về số lượng thương hiệu được đăng ký bản quyền trong năm 2011 thìthứ tự xếp hạng là Văn phòng hài hòa các thị trường nội bộ (OHIM) của EU, Đức,Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Italy, Trung Quốc và nhóm nước gồm Bỉ, Luxembourg và Hà Lan.
Hệ thống Madrid giúp các nhà kinh doanh bảo vệ thương hiệu phù hợp vớichiến lược xuất khẩu, đồng thời bảo vệ giá trị cao của thương hiệu. Tuy nhiên,WIPO cũng ghi nhận đăng ký thương hiệu quốc tế theo Hệ thống đăng ký thương hiệuquốc tế, một chế độ quốc tế khác về đăng ký thương hiệu cũng tăng 8,5%, đạt40.711 thương hiệu mới trong năm 2011.
Số thương hiệu đăng ký đổi mới cũng đạt kỷ lục 21.754 thương hiệu cho thấygiá trị cao của các thương hiệu đã được xác lập trong bối cảnh nền kinh tế toàncầu không ổn định.
Công ty Novartis của Thụy Sĩ đứng đầu các công ty toàn cầu về số thươnghiệu quốc tế đăng ký trong năm 2011 với 125 thương hiệu quốc tế, tiếp theo làcác công ty Philip Morris (Thụy Sĩ), Boehringer Ingelheim Pharma (Đức), RichterGedeon Nyrt (Hunggari), Nestlé (Thụy Sĩ), Philips (Hà Lan ) và BMWAktiengesellschaft (Đức).
Công ty Henkel (Đức) với 2.364 thương hiệu quốc tế dẫn đầu các công tyquốc tế đăng ký thương hiệu theo hệ thống Madrid./.