Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài theo đúng quy định.
Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài dài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh) và điểm cuối kết nối vào quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh).
[Hoàn chỉnh hành lang pháp lý để sớm khởi công cao tốc TP.HCM-Mộc Bài]
Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của Nhà nước) và chia làm hai giai đoạn. Ở giai đoạn 1, xây dựng đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Trảng Bàng (Tây Ninh) với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng-Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế).
Giai đoạn 2 (giai đoạn hoàn chỉnh), xây dựng đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng-Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.
Sau khi hoàn thành, dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài không chỉ giải quyết bài toán giao thông cho tỉnh Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh mà còn tháo nút thắt giao thông cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.