Hà Nội thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối xe buýt tuyến BRT
Hà Nội triển khai thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông trong 6 tháng.
Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn.
Chương trình thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT nhằm hình thành thói quen sử dụng các loại phương tiện giao thông xanh và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân Thủ đô./.
Sau hơn 5 năm đưa vào vận hành và khai thác, xe buýt BRT không là 'liều thuốc tiên' trị ùn tắc giao thông Thủ đô và kế hoạch mở mới các tuyến khác liệu có phá sản?
Khu vực thí điểm từ Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông đến nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT Văn Khê, dự kiến thời gian thí điểm đến hết năm 2023, sau đó sẽ đánh giá lại để nhân rộng toàn thành phố.
Tại hội thảo chuyên sâu về phương án xe buýt điện cho tuyến BRT số 1 ở TP.HCM, các chuyên gia đã phân tích ảnh hưởng của xe buýt điện và xe buýt CNG về lượng phát thải khí nhà kính, mức độ ô nhiễm...
Xe buýt nhanh BRT đang phải đối mặt với vấn đề do không tổ chức dải phân cách cứng nên các phương tiện khác, chủ yếu là xe cá nhân như ôtô, xe máy lấn làn, làm giảm tốc độ lưu hành.
Sau 9 tháng vận hành, xe buýt điện không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển hiện đại hơn so với buýt chạy xăng dầu mà còn giúp giảm phát thải khí nhà kính bền vững, bảo vệ môi trường tốt hơn.