Việc sử dụng gas trong giao thông mang lại nhiều lợi ích. Khí gas là loại nhiên liệu sạch, phát thải cácbon thấp, năng suất nhiệt cao hơnnhiên liệu truyền thống;Chi phí nhiên liệu cho phương tiện giảm so với các loại nhiên liệu truyền thống(đối với CNG giảm khoảng 15%); Phương tiện vận tải không có mùi nhiên liệu, nên rất tiện lợi đối với các loạixe chở hành khách công cộng, góp phần bảo vệ sức khỏe hành khách.
Tuynhiên, khi chuyển đổi từ xe chạy nhiên liệu truyền thống sang sử dụng NGV hoặcsản xuất mới xe chạy với NGV sẽ có một số khó khăn, như làm tăng chi phí đầu tư xe khoảng 10%. Đây là một trở ngại đối với nhà đầu tư; Cần phải đầu tư xây dựng mạng các trạm cung cấp NGV phù hợp (theo quy hoạchtuyến và cung đường vận tải); Vấn đề an ninh năng lượng quốc gia đối với NGV, đặc biệt là đối với quốc giaphải nhập khẩu NGV (LPG, CNG, ...).
HànQuốc tuy là một quốc gia phải nhập khẩu nhiều khí gas nhưng cho đến nay mạngcung cấp LPG trong toàn quốc đã khá hoàn chỉnh và cũng đã bắt đầu hình thànhmạng cung cấp CNG xung quanh thủ đô Seoul.
Chính phủ Hàn Quốc có chiến lược xâydựng ngành công nghiệp sản xuất thiết bị cung cấp khí gas và đã thực hiện kháthành công.
Hiện tại, Hàn Quốc đã bắt đầu xuất khẩu các loại trạm nén và trạmcung cấp LPG, CNG đồng bộ (bao gồm máy nén, cylinders, máy san nạp cho phươngtiện) đến nhiều quốc gia với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng.
Vềsản xuất mới phương tiện giao thông sử dụng khí gas, các doanh nghiệp sản xuất ôtô Hàn Quốc cũng đã chú trọng đầu tư. Sản phẩm của các doanh nghiệp này trướchết đã đáp ứng toàn bộ nhu cầu trong nước và đã xuất khẩu ra nước ngoài.
HiệnHàn Quốc cũng đã xuất khẩu ở mức độ khác nhau các loại xe sử dụng LPG, CNG,Hybrit sử dụng LPG đến nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, một số nước Đông NamÁ trong đó có Việt Nam, một số nước Trung Á .../.