Các sản phẩm của Việt Nam sẽ có cơ hội xuất khẩu sang Hệ thống siêu thị Lotte Mart thông qua “Hội chợ Triển lãm đặc biệt hàng Việt Nam-Indonesia” diễn ra từ tại 11-16/11 tại trung tâm Lotte Mart, Hàn Quốc.
Đây là lần đầu tiên hệ thống siêu thị Lotte Mart - một doanh nghiệp bán lẻ đứng ra tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm nước ngoài, đồng thời bày bán sản phẩm với quy mô lớn trực tiếp tại không gian đại siêu thị.
Hội chợ nhằm quảng bá những sản phẩm xuất sắc của Việt Nam tới người tiêu dùng Hàn Quốc, đồng thời mở ra cơ hội bán hàng qua Hàn Quốc cho các doanh nghiệp sở tại, đây còn là cầu nối giúp người tiêu dùng Hàn Quốc hiểu sâu sắc hơn nền văn hóa Việt Nam.
Khoảng 177 sản phẩm của Việt Nam sẽ được trưng bày và một phần các sản phẩm đã giới thiệu trước đó sẽ được bán ra với giá giảm tới 25% so với giá gốc.
Ngoài đặc sản càphê G7 - mệnh danh Starbucks Việt Nam, hạt điều, còn có sự góp mặt của phở - món ăn truyền thống Việt Nam cũng sẽ.
Theo Ban Tổ chức, hội chợ triển lãm hàng Việt Nam lần này sẽ là một trong những bước mở đầu và là động lực để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã và giá cả, theo sát thị hiếu người tiêu dùng để không những cung ứng thị trường trong nước mà còn vươn xa đến thị trường thế giới mà Siêu thị Lotte Mart - một trong các hệ thống phân phối hiện đại - làm đại diện.
Tập đoàn siêu thị Lotte Mart - Hàn Quốc hy vọng thông qua việc mở rộng thu mua sản phẩm Việt Nam trong hệ thống kinh doanh ở Hàn Quốc, tỷ lệ doanh thu hàng Việt sẽ tăng từ 1% lên 3-5%, đồng thời thông qua trung tâm thu mua sản phẩm nước ngoài của Lotte Mart, đang đặt trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), hàng Việt Nam có thể mở rộng đến các quốc gia khác, như tại Indonesia, Trung Quốc hay Ấn Độ.
Lotte Mart là một trong các hệ thống phân phối hiện đại của Hàn Quốc và châu Á, cung cấp 150.000 chủng loại hàng hóa, trong đó có 8.000 sản phẩm mang thương hiệu riêng với trên 10.000 nhà cung ứng nguồn hàng. Hệ thống Lotte có hơn 41.000 nhân viên, mỗi ngày đón 1 triệu lượt khách. Doanh thu năm 2011 dự kiến trên 10 tỷ USD.
Hiện nay, Việt Nam đã có hai trung tâm của Lotte Mart. Tuy mới vào Việt Nam được 3 năm, nhưng các nhà nhập khẩu của Hàn Quốc luôn không ngừng tìm kiếm và mở rộng tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống kinh doanh của Lotte Mart./.
Đây là lần đầu tiên hệ thống siêu thị Lotte Mart - một doanh nghiệp bán lẻ đứng ra tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm nước ngoài, đồng thời bày bán sản phẩm với quy mô lớn trực tiếp tại không gian đại siêu thị.
Hội chợ nhằm quảng bá những sản phẩm xuất sắc của Việt Nam tới người tiêu dùng Hàn Quốc, đồng thời mở ra cơ hội bán hàng qua Hàn Quốc cho các doanh nghiệp sở tại, đây còn là cầu nối giúp người tiêu dùng Hàn Quốc hiểu sâu sắc hơn nền văn hóa Việt Nam.
Khoảng 177 sản phẩm của Việt Nam sẽ được trưng bày và một phần các sản phẩm đã giới thiệu trước đó sẽ được bán ra với giá giảm tới 25% so với giá gốc.
Ngoài đặc sản càphê G7 - mệnh danh Starbucks Việt Nam, hạt điều, còn có sự góp mặt của phở - món ăn truyền thống Việt Nam cũng sẽ.
Theo Ban Tổ chức, hội chợ triển lãm hàng Việt Nam lần này sẽ là một trong những bước mở đầu và là động lực để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã và giá cả, theo sát thị hiếu người tiêu dùng để không những cung ứng thị trường trong nước mà còn vươn xa đến thị trường thế giới mà Siêu thị Lotte Mart - một trong các hệ thống phân phối hiện đại - làm đại diện.
Tập đoàn siêu thị Lotte Mart - Hàn Quốc hy vọng thông qua việc mở rộng thu mua sản phẩm Việt Nam trong hệ thống kinh doanh ở Hàn Quốc, tỷ lệ doanh thu hàng Việt sẽ tăng từ 1% lên 3-5%, đồng thời thông qua trung tâm thu mua sản phẩm nước ngoài của Lotte Mart, đang đặt trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), hàng Việt Nam có thể mở rộng đến các quốc gia khác, như tại Indonesia, Trung Quốc hay Ấn Độ.
Lotte Mart là một trong các hệ thống phân phối hiện đại của Hàn Quốc và châu Á, cung cấp 150.000 chủng loại hàng hóa, trong đó có 8.000 sản phẩm mang thương hiệu riêng với trên 10.000 nhà cung ứng nguồn hàng. Hệ thống Lotte có hơn 41.000 nhân viên, mỗi ngày đón 1 triệu lượt khách. Doanh thu năm 2011 dự kiến trên 10 tỷ USD.
Hiện nay, Việt Nam đã có hai trung tâm của Lotte Mart. Tuy mới vào Việt Nam được 3 năm, nhưng các nhà nhập khẩu của Hàn Quốc luôn không ngừng tìm kiếm và mở rộng tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống kinh doanh của Lotte Mart./.
Khánh Vân (Vietnam+)