Hơn 2.561 tỷ đồng xây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư khoảng 2.561,256 tỷ đồng.
Ngày 5/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựngcầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có diện tích đất sử dụng khoảng 42 ha nằm trên địa bànquận Long Biên và quận Hai Bà Trưng.

Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải-Nguyễn Khoái-Minh Khai thuộc quận Hai BàTrưng; điểm cuối giao với đường Long Biên-Thạch Bàn thuộc quận Long Biên. Tổngmức đầu tư (khái toán) xây dựng cầu khoảng 2.561,256 tỷ đồng từ ngân sách Nhànước.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cầu nữa) cóquy mô và hình dáng giống như cầu giai đoạn 1, bao gồm các nội dung chủ yếu, cầuđược thiết kế vĩnh cửu bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Cầu cótổng chiều dài khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền 10m, bề rộng thông thuyền80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m.

Cầu dẫn trên bãi sông phía bắc có kết cầu nhịp dầm super T không cắt khấc, khẩuđộ nhịp L=40m; mặt cắt ngang gồm 9 phiến dầm. Kết cầu phần dưới có trụ cầu bằngbêtông cốt thép thi công tại chỗ trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.

Cầu vượt đê Tả Hồng có kết cấu nhịp dầm hộp 3 sườn bằng bêtông cốt thép dự ứnglực liên tục thi công đúc hẫng cân bằng. Kết cấu phần dưới có trụ cầu bằngbêtông cốt thép thi công tại chỗ trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.

Cầu dẫn phía Long Biên có kết cấu nhịp dầm bàn rỗng bằng bêtông cốt thép dự ứnglực khoét lỗ D950mm; liên tục thi công đúc tại chỗ trên đà giáo. Kết cấu phầndưới có trụ và mố cầu bằng bêtông cốt thép thi công tại chỗ trên móng cọc khoannhồi đường kính 1,0m.

Ban quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn - chủ đầu tư cho biết, dự án này không phảibồi thường giải phóng mặt bằng. Đây là một yếu tố thuận lợi trong tổ chức thicông. Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2012-2014./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.