Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án xây dựng đường bộ Cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) và Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.

Một đoạn đường Cao tốc. (Ảnh minh họa. Hồng Đạt/TTXVN)
Một đoạn đường Cao tốc. (Ảnh minh họa. Hồng Đạt/TTXVN)

Tại văn bản số 1222/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án xây dựng đường bộ Cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) và Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách; cùng với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đề xuất của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, dự án xây dựng đường bộ Cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc có điểm đầu tại Km 59+798.33 (trùng với điểm cuối tại lý trình Km 60+243.83 của Dự án đường Cao tốc Dầu Giây-Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; vị trí điểm cuối tại Km 125+675, qua nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ (khoảng 130m) thuộc thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Chiều dài toàn tuyến khoảng 66km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km và Lâm Đồng khoảng 55km.

Theo quy hoạch, tuyến Cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc được đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN 5729:2012), vận tốc thiết kế 80km/h; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường 22m (4 làn xe ôtô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).

Dự án xây dựng đường bộ Cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc khi hoàn thành sẽ từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20.

Đồng thời, góp phần cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang quá tải, đặc biệt là các điểm đen tai nạn tại khu vực đèo Bảo Lộc.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đặt mục tiêu nhằm tạo động lực phát triển đột phá kinh tế-xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung; góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng phát triển thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục