Ngành du lịch Nhật Bản thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19

Nếu dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài cho đến khoảng tháng Tư, thiệt hại đối với nền kinh tế Nhật Bản sẽ tương đương với mức thiệt hại do đại dịch SARS gây ra hồi năm 2003.
Ngành du lịch Nhật Bản thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Iceclog)

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) mới đây ước tính, ngành du lịch của Nhật Bản có thể thiệt hại 1,29 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 1-3/2020, do lượng du khách Trung Quốc sụt giảm trước tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Trong khi đó, theo dự báo của Viện Nghiên cứu Resona (Nhật Bản), chi tiêu của du khách nước ngoài tại Nhật Bản có thể giảm ít nhất 624,4 tỷ yen (5,68 tỷ USD). Các khách sạn và cửa hàng bán lẻ như siêu thị và các cửa hàng hóa-mỹ phẩm sẽ là những đối tượng bị thiệt hại nặng nề nhất.

Đối với nền kinh tế Nhật Bản, Viện Nghiên cứu Resona nhận định nếu dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài cho đến khoảng tháng 4/2020, thiệt hại đối với nền kinh tế Nhật Bản sẽ tương đương với mức thiệt hại do đại dịch SARS gây ra hồi năm 2003. Số khách du lịch nước ngoài tới nước này sẽ tiếp tục giảm cho đến tháng 5/2020, khiến tổng chi tiêu của du khách nước ngoài cho dịch vụ lưu trú giảm tới 171,9 tỷ yen và hàng hóa giảm 238,9 tỷ yen.

Ước tính, thủ đô Tokyo và 6 tỉnh khác ở khu vực Kanto (phía Đông Nhật Bản) sẽ bị thiệt hại 218,1 tỷ yen, trong khi Osaka và 5 tỉnh khác ở khu vực Kansai (phía Tây Nhật Bản) bị thiệt hại 190,5 tỷ yen./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng quản lý thị trường Cần Thơ kiểm tra hàng hóa. (Nguồn: Tiền Phong)

Cần Thơ phát hiện 3 mẫu sữa không đạt chất lượng

Theo Chi cục Quản lý thị trường Cần Thơ, quý 1/25 Chi cục Quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra 89 vụ, trong đó phát hiện vi phạm 65 vụ, đã xử lý 49 vụ với tổng số tiền nộp ngân sách gần 1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trung Quốc tạm ngưng nhận giao máy bay Boeing

Các chuyên gia nhận định, mặc dù việc gián đoạn giao hàng trong ngắn hạn chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của Boeing, song về dài hạn, Trung Quốc vẫn là thị trường chiến lược quan trọng.