Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam

Đại diện cụm công nghiệp Namdong cho biết mục tiêu của việc thành lập đội phát triển thị trường lần này là nhắm tới thị trường mỹ phẩm Việt Nam, một trong những thị trường năng động nhất ASEAN.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhaps)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhaps)

Cụm công nghiệp quốc gia Namdong thuộc thành phố Incheon ngày 4/11 công bố thành lập nhóm nghiên cứu phát triển thị trường Việt Nam gồm 15 công ty nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ địa phương tiến ra thị trường nước ngoài.

Đại diện cụm công nghiệp Namdong cho biết mục tiêu của việc thành lập đội phát triển thị trường lần này là nhắm tới thị trường mỹ phẩm Việt Nam, một trong những thị trường năng động nhất ASEAN.

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp cho biết kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc trong quý 3 vừa qua lên tới 1,7 tỷ USD, cho thấy mức tăng lớn nhất so với năm trước trong số 10 mặt hàng xuất khẩu chính.

Đặc biệt, mức tăng trưởng của doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt tới 26,7% so với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu 3,3% của các công ty lớn. Tỷ trọng xuất khẩu của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổng lượng xuất khẩu mỹ phẩm chung của quốc gia cũng vượt 65%.

Thống kê cho thấy kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đứng hàng thứ 6 trong nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất và đang cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Cụm công nghiệp quốc gia Namdong, đơn vị dẫn đầu ngành xuất khẩu mỹ phẩm trong nước, hiện có 215 nhà sản xuất mỹ phẩm trên tổng số 8.377 công ty đang thuê mặt bằng tại đây. Cụm công nghiệp Namdong được coi là hình mẫu tiêu biểu của cụm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Năm 2023, cụm công nghiệp này được chọn là khu liên hợp công nghiệp chiến lược công nghệ cao quốc gia trong lĩnh vực sinh học do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng chủ trì.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô lớn thứ 4 trong ASEAN sau Indonesia, Philippines và Thái Lan, đồng thời là thị trường tiêu dùng đầy hứa hẹn trong đó tầng lớp trung lưu có sức mua tiếp tục gia tăng nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định.

Cùng với đó, sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc (K-pop, K-drama....) đã giúp tăng mức độ tin cậy đối với hàng tiêu dùng Hàn Quốc, nhờ đó, mỹ phẩm Hàn Quốc có cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm hàng năm của Hàn Quốc sang Việt Nam trong năm 2023 tăng 122% so với năm 2019, ghi nhận tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 22,14%.

Tính đến năm 2022, trong số các nước xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam, Hàn Quốc chiếm 327 triệu USD và thị phần mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường nhập khẩu Việt Nam đang gia tăng mạnh so với các đối thủ cạnh tranh khác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục