Năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn khiến việc sản xuất đủ xe đáp ứng nhu cầu trở nên khó khăn.
Tuy nhiên, sự gián đoạn chuỗi cung ứng hiện đang giảm và các đại lý sẽ có nhiều xe hơn để bán.
Lãi suất tăng, các vấn đề về chuỗi cung ứng và nỗi lo suy thoái kinh tế là một trong những thách thức lớn đối với ngành ôtô toàn cầu vào năm 2022.
[Doanh nghiệp ngành ôtô đang trở lại đường đua tăng trưởng]
Những vấn đề đó dự kiến sẽ không được giải quyết nhanh chóng. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng tình trạng thiếu nguồn cung trong năm nay có thể nhanh chóng biến thành một kịch bản “phá vỡ nhu cầu” khi sản xuất ôtô cũng đang tăng trở lại.
Nhà kinh tế hàng đầu của Cox Automotive, Jonathan, Smoke cho biết, nguồn cung phương tiện mới cuối cùng cũng được cải thiện nhưng ngành công nghiệp này đang hoán đổi vấn đề cung với vấn đề cầu và điều đó báo hiệu không tốt cho doanh thu và lợi nhuận trong năm tới.
S&P Global Mobility dự kiến doanh số bán xe mới trên toàn cầu sẽ đạt gần 83,6 triệu chiếc vào năm 2023, tăng 5,6% so với năm trước đó.
Tại Mỹ, công ty tư vấn và dữ liệu dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng 7% lên khoảng 14,8 triệu chiếc vào năm 2023.
Chris Hopson, Giám đốc dự báo doanh số bán xe hạng nhẹ Bắc Mỹ tại S&P Global Mobility, cho biết những thách thức liên tục về chuỗi cung ứng và nỗi lo suy thoái sẽ dẫn đến việc thị trường thận trọng.
Người tiêu dùng Mỹ đang giảm dần và việc phục hồi nhu cầu xe về mức trước đại dịch COVID-19 có vẻ khó hơn./.