Người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam

Các sản phẩm của Việt Nam như quả thanh long, áo sơmi, giày và cặp sách sản xuất tại Việt Nam được giới thiệu tại 46 siêu thị của AEON đều có chất lượng rất tốt.
Người tiêu dùng Nhật Bản đang chọn mua quả thanh long của Việt Nam. (Ảnh: Đào Tùng/TTXVN)
Người tiêu dùng Nhật Bản đang chọn mua quả thanh long của Việt Nam. (Ảnh: Đào Tùng/TTXVN)

Ngày 7/6, Hội chợ Việt Nam đã khai mạc tại 46 siêu thị và trung tâm thương mại thuộc tập đoàn AEON ở khu vực Kanto, Nhật Bản, trong đó có AEON Lake Town Mori ở tỉnh Saitama - một trong ba trung tâm thương mại lớn nhất của AEON.

Tại hội chợ, AEON đã giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản nhiều nông sản và hàng hóa có chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam như hoa quả, cá basa và tôm, các nguyên liệu chế biến phở và bún, càphê, mỳ ăn liền, áo sơ mi và valy... Các sản phẩm này đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị của AEON.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên TTXVN, ông Hiroshi Yamasaki, cán bộ truyền thông của Công ty TNHH AEON, cho biết mục đích của AEON khi tổ chức Hội chợ Việt Nam là mang càng nhiều sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản càng tốt.

Các sản phẩm của Việt Nam như quả thanh long, áo sơmi, giày và cặp sách sản xuất tại Việt Nam được giới thiệu tại 46 siêu thị của AEON đều có chất lượng rất tốt. 

[Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vào Nhật Bản thông qua Tập đoàn AEON]

Liên quan tới việc lựa chọn các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ Việt Nam ở AEON Lake Town Mori, ông Yoshiaki Doi, Giám đốc AEONStyle LakeTown thuộc Công ty TNHH Bán lẻ AEON, chia sẻ: “Ưu tiên đầu tiên của chúng tôi là các sản phẩm có giá thành phải chăng. Các khách hàng Nhật Bản đánh giá rất tốt về chất liệu sản phẩm và chất lượng gia công của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam như áo sơ mi, cặp hay vật dụng cá nhân.”

Đáng chú ý, theo ông Yoshiaki Doi, đây là năm thứ ba, quả thanh long có mặt tại Hội chợ Việt Nam và đã nhận được phản hồi rất tốt từ khách hàng Nhật Bản.

Sau khi được giới thiệu tại hai hội chợ trước, người tiêu dùng Nhật Bản đã hiểu hơn về cách sử dụng sản phẩm. Vì vậy, năm nay, số lượng thanh long bán ra rất nhiều và lợi nhuận thu lại rất cao.

Trong khuôn khổ hội chợ, AEON sẽ tổ chức các buổi giao thương để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của AEON, giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của AEON.

Dự kiến, Hội chợ Việt Nam sẽ kéo dài đến hết ngày 9/6./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục