Nhà bán lẻ "tung chiêu" kích cầu sức mua dịp Valentine 14/2

Dịp Ngày Lễ Tình nhân-Valentine 14/2 năm nay được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, các nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh xác định là cơ hội tăng doanh số không thể bỏ qua.
Nhà bán lẻ "tung chiêu" kích cầu sức mua dịp Valentine 14/2 ảnh 1Một bó hồng kết hình trái tim. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, các nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá, cũng như tung ra đa dạng chương trình kích cầu tiêu dùng.

Do đó, dịp Ngày Lễ Tình nhân-Valentine 14/2 năm nay được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh xác định là cơ hội tăng doanh số không thể bỏ qua.

Dẫn đầu xu hướng quà tặng dịp 14/2 có thể kể đến nhóm mặt hàng như trang sức, hoa tươi, thời trang may mặc, hóa mỹ phẩm...

[Hà Nội: Ưu đãi 'đốn tim' cho mùa Valentine tại các hệ thống siêu thị]

Cụ thể, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đồng hành cùng các cặp đôi và đánh dấu cho khoảnh khắc đặc biệt trong dịp 14/2 năm nay với chương trình "Valentine - Cùng SJC trao gửi yêu thương" và mang đến nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.

Từ ngày 10-20/2, SJC giảm giá từ 20-40% áp dụng cho một số nữ trang đặc biệt; 15% nữ trang gắn đá Ruby; 10% nữ trang gắn đá quý, đá bán quý các loại, ngọc trai, đá CZ...

Riêng đối với sản phẩm kim cương, SJC giảm 8% nữ trang gắn kim cương (chỉ có kim cương, không gắn đá quý và đá bán quý) và vỏ kim cương (không có kim cương chủ); 1% kim cương rời (mua kèm vỏ kim cương)...

Tương tự, từ nay đến ngày 15/2, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ tung ra thị trường bán lẻ chương trình mang thông điệp "Trao nhau khoảnh khắc ghi dấu một đời" với nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng và tri ân khách hàng mua sắm dịp Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2.

Trong số đó, PNJ tặng ngay sản phẩm charm sành điệu cho khách hàng mua trang sức vàng, combo ưu đãi dành cho khi mua kim cương viên trị giá 100 triệu đồng sẽ được áp dụng ưu đãi giảm 15% khi mua vỏ kim cương.

Đặc biệt, PNJ tặng 1.000 vòng tay yêu thương cho 1.000 cặp đôi đầu tiên, áp dụng từ ngày 13-15/2, hoặc đến khi hết quà tặng.

Cùng với những chương trình ưu đãi, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ còn giới thiệu phong phú sản phẩm độc lạ phục vụ thị trường Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay.

Trong số đó, hoa hồng mạ vàng 24K tuy đã xuất hiện trên thị trường trong vài năm gần đây, nhưng với sự đổi mới sáng tạo mẫu mã qua từng mùa 14/2 vẫn tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

Sản phẩm hoa hồng mạ vàng 24K được giới thiệu ra thị trường năm nay có giá bán phổ biến dao động từ 2,5-3 triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, những sản phẩm mạ vàng khác như linh vật Quý Mão 2023, trâm cài áo, vật phẩm phong thủy... cũng tạo được sự hấp dẫn đối với phân khúc khách hàng là giới trẻ và nhân viên văn phòng.

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy vào thời điểm này, không chỉ ngành hàng vàng, bạc, đá quý nhộn nhịp kích cầu tiêu dùng, mà ngành hàng hoa tươi cắt cành cũng khởi động hoạt động nhận đơn hàng cả trên thị trường bán lẻ truyền thống (offline) và trực tuyến (online).

Nhà bán lẻ "tung chiêu" kích cầu sức mua dịp Valentine 14/2 ảnh 2Ngày Lễ Tình nhân là dịp để các cặp đôi thể hiện tình yêu dành cho nhau bằng cách tặng cho nhau món quà như hoa hồng, chocolate... (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Điển hình, thương hiệu Dalat Hasfarm triển khai hoạt động "Hapy Valentine's day" với hàng loạt mã giảm giá cho đơn hàng trực tuyến (online) từ 20.000-100.000 đồng cho hóa đơn từ 800.000-2 triệu đồng.

Thương hiệu Dalat Hasfarm cũng tung ra dòng sản phẩm combo Món quà yêu, kết hợp hoa tươi và trái cây có giá dao động từ 660.000-860.000 đồng/combo.

Còn một số sản phẩm hoa tươi cắt cành được thiết kế theo mẫu mang thông điệp "Hoa yêu thương" có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng cũng đã được giới thiệu ra thị trường Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay.

Không kém phần cạnh tranh, thương hiệu Hoayeuthuong tung ra thị trường combo hoa tươi, chocolate và quà tặng người thương dành thông qua hoạt động "Happy Valentine's day."

Đồng thời, thương hiệu này cũng giảm giá một số sản phẩm cắt cành được thiết kế theo mẫu, gồm Người thương có giá 407.407 đồng/sản phẩm giảm còn 350.000 đồng/sản phẩm; Tình yêu đầu 700.000 đồng giảm còn 650.000 đồng/sản phẩm; Hẹn yêu 560.185 đồng giảm còn 500.000 đồng/sản phẩm...

Ở góc độ nhà bán lẻ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết nhằm phục vụ cho thị trường Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay, tại Co.opmart, Co.opXtra tổ chức chương trình "Valentine giá nào cũng thích deal nào cũng yêu" kéo dài từ nay đến ngày 22/2.

Chương trình áp dụng cho đa dạng mặt hàng đặc trưng cho ngày lễ ngọt ngào này như chocolate, bánh ngọt, hoa tươi, nước hoa, áo dành cho cặp đôi...; tặng 420 vé xem phim tại hệ thống rạp chiếu phim Galaxy cinema thông qua trang mua sắm trực tuyến Cooponline cùng hàng loạt những ưa đãi khác.

Khảo sát tại trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy nguồn cung sản phẩm quà tặng phục vụ cho thị trường quà tặng Ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay bình quân tăng từ 10-20% so với ngày thường.

Sản phẩm được cung ứng tại kênh bán lẻ hiện đại rất đa dạng về hình thức, chủng loại, phù hợp làm món quà tặng ngọt ngào cho cặp đôi với giá ưu đãi hấp dẫn.

Điển hình, ở nhóm mặt hàng mỹ phẩm có dầu gội, sữa tắm, sửa rửa mặt, kem dưỡng da... của thương hiệu Dove, Pantene, Enchanteur, Pond’s, L’Oreal, Head&Shoulder, Hazeline... với giá ưu đãi chỉ từ 73.500 đồng/sản phẩm, kèm theo quà tặng.

Ở nhóm mặt hàng dùng có gấu bông, giày dép, giỏ xách, nước hoa... được áp dụng mức giảm giá từ 10-30%.

Hơn thế nữa, một số mặt hàng như chocolate xuất xứ Việt Nam chiếm tỷ trọng cao do giá cả hợp lý và được bổ sung thêm nhiều thành phần đặc trưng xứ nhiệt đới là chocolate cacao, mắc ca, trà xanh, bánh quy kem, bạc hà, việt quất, chanh dây, dừa, sữa, hạnh nhân, nho khô; chocolate đen, nâu, trắng; chocolate không đường...

Ở nhóm mặt hàng thời trang may mặc, sản phẩm áo cặp có thể kể đến sự tham gia của thương hiệu Five C, CNX, Kaka, WinMaxx... đều là thương hiệu Việt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục