“Theo báo cáo của đơn vị liên quan, đoạn đường qua huyện Hàm Thuận Bắc nơi xảy ra vụ tai nạn kể trên rộng, mặt đường không xuống cấp, có vạch kẻ sơn phân làn, tốc độ lưu thông thấp hơn 80km/h và không bị che khuất tầm nhìn. Vì thế, nguyên nhân tai nạn có thể loại trừ nguyên nhân về hạ tầng giao thông mà có thể do lỗi của lái xe bởi hôm xảy ra tai nạn, trời mưa, có thể lái xe ngủ gật,” ông Thuấn cho hay.
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục đường Bộ Việt Nam cho biết thêm, hiện Tổng cục cũng đang yêu cầu Sở Giao thông Vận tải nơi có phương tiện liên quan đến tai nạn kiểm tra lại việc quản lý phương tiện, hoạt động vận tải.
Nếu đơn vị quản lý và cấp phép lái xe không tuân thủ sẽ chấn chỉnh và xử lý theo pháp luật hiện hành.
Theo ông Quyền,"hiện nay nhiều thông tin đưa ra có hay không việc lái xe tải gây tai nạn mới 22 tuổi chưa đủ tuổi sử dụng bằng FC (theo quy định là 24 tuổi) thì đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác minh."
Tuy nhiên, ông Quyền cũng khẳng định, việc bố trí người lái điều khiển phương tiện là trách nhiệm của doanh nghiệp và đơn vị vận tải. Doanh nghiệp bố trí người sai thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm cũng như việc học, sát hạch cấp Giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện chưa đúng quy định thì nơi cấp (Sở Giao thông Vận tải) phải chịu trách nhiệm./.