Xanh SM ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ, tương tự Be và Grab

Từ 20/3, các chủ xe điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM. Mức chiết khấu sẽ được hưởng mức chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

GSM trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng đa dịch vụ, tương tự Grab, Be, Gojek. (Ảnh: PV/Vietnam+)
GSM trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng đa dịch vụ, tương tự Grab, Be, Gojek. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 6/3, Công ty GSM (Xanh SM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform dành riêng cho ôtô điện VinFast.

Theo thông tin từ công ty, đây là chiến lược mới sau một năm thành lập, đưa GSM từ một doanh nghiệp vận tải trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng đa dịch vụ, tương tự Grab, Be, Gojek.

Theo đó, Xanh SM Platform là nền tảng do GSM phát triển nhằm kết nối các chủ xe VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải với khách hàng. Từ 20/3, các chủ xe điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM, bao gồm cả các địa phương Xanh SM chưa trực tiếp hiện diện.

Sau khi đăng ký thành công, các đối tác tài xế sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM.

Chủ xe sẽ được hưởng mức chia sẻ doanh thu lên tới 80% mà theo Xanh SM mô tả là “tốt nhất thị trường hiện nay." Theo ghi nhận, hiện mức chiết khẩu đối với dịch vụ ôtô của một số hãng gọi xe công nghệ tại Việt Nam dao động khoảng từ 30-35%, do đó con số của Xanh SM đưa ra sẽ đem lại lợi nhuận cao cho các tài xế.

Xanh SM Lào chính thức mở rộng dịch vụ taxi điện đến tỉnh Savannakhet

Xanh SM Lào chính thức mở rộng dịch vụ taxi điện đến tỉnh Savannakhet

SAVANNAKHET, LÀO – Media OutReach Newswire – Ngày 1 tháng 3 năm 2024 -Sau khi ra mắt thành công tại Thủ đô Vientiane và thị trấn du lịch Vang Vieng, Xanh SM Lào đã chính thức mở rộng dịch vụ taxi điện đến tỉnh Savannakhet. Đây không chỉ đánh dấu bước đi tiếp theo trong phát triển thương hiệu […]

Tại Việt Nam, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động tháng 4/2023, đến nay GSM đã có hơn 40 triệu lượt hành khách, với hơn 200 triệu km di chuyển.

Từ tháng 11 năm ngoái, GSM đã mở rộng ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Lào. Theo kế hoạch, Indonesia, Philippines sẽ là các thị trường tiếp theo trong chiến lược mở rộng 9 thị trường quốc tế của hãng đến năm 2025. Hãng cũng lên kế hoạch chuẩn bị hợp nhất ứng dụng Xanh SM tại tất cả các thị trường vào một ứng dụng duy nhất áp dụng cho toàn thế giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục