Xây tuyến nối Thái Bình-Hà Nam với đường cao tốc

Tuyến đường có nền đường chính rộng 22m, gồm 4 làn xe, mỗi chiều có 1 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ, tổng đầu tư hơn 2.340 tỷ đồng.
Chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng, sáng 25/1, tại thị trấn Hưng Hà, huyệnHưng Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng tuyếnđường bộ nối 2 tỉnh Thái Bình-Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình.

Tuyến đường này đi qua địa phận tỉnh Thái Bình 48km, qua địa bàn 3 huyện HưngHà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ.

Tuyến đường có nền đường chính rộng 22m, gồm 4 làn xe, mỗi chiều có 1 làn xecơ giới, 1 làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa rộng 1,5m, hệ thống đường gom 2bên, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông, với tổng mức đầu tư hơn 2.340 tỷđồng.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế100km/giờ chia làm 2 giai đoạn. Trong đó,  giai đoạn I từ 2010-2015 triểnkhai xây dựng 26,5km từ xã Tiến Đức (huyện Hưng Hà) đến điểm giao với Quốc lộ 10tại khu vực xã An Vinh (huyện Quỳnh Phụ); giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2015-2020xây dựng 22km còn lại.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ công trình đượckhởi công có ý nghĩa rất quan trọng trong điều kiện cả nước đang phục hồi nềnkinh tế và quyết tâm lấy lại tốc độ tăng trưởng kinh tế. Do vậy, việc bảo đảmtiến độ thi công dự án sẽ đóng góp lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội chotỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh trong khu vực.

Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu tư vấn giám sát và thi công phảithực hiện dự án một cách khoa học, có hiệu quả, để đảm bảo dự án hoàn thành đúngtiến độ và chất lượng.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Thái Bình và các địa phương nơi có tuyến đường đi quacần tuyên truyền, vận động nhân dân, thực hiện nhanh, đúng pháp luật về đền bù,giải phóng mặt bằng, làm tốt công tác di dân tái định cư để đưa dự án sớm đi vàohoạt động và khai thác tốt lợi ích của tuyến đường mang lại.

Dự án sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, không những tăng cường năng lực,mở rộng đầu mối giao thông với các tuyến Quốc lộ 10, 39, tạo điều kiện thu hútđầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế vào khu vực phía Bắc của tỉnh mà còn gópphần quan trọng mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, văn hóa, xã hội cho Thái Bìnhvà các tỉnh, khu vực lân cận nơi có tuyến đường đi qua./.

Thanh Phú (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.