1.000 diễn viên, vận động viên sẵn sàng cho Lễ khai mạc SEA Games 31

Gần 1.000 diễn viên, vận động viên đã trải qua hai tháng miệt mài tập dượt, trau chuốt, hoàn thiện các tiết mục cho đêm mở màn chính thức ngày hội thể thao lớn nhất khu vực diễn ra vào tối 12/5.
1.000 diễn viên, vận động viên sẵn sàng cho Lễ khai mạc SEA Games 31 ảnh 1Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ kéo dài 120 phút trên sân vận động Mỹ Đình với 3 chương chính gắn liền cùng các chủ đề Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lễ khai mạc SEA Games 31 đã cận kề, Tổng đạo diễn của chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc SEA Games 31, Nghệ sỹ Ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) cùng tổ đạo diễn cho biết đã gần như “ăn, ngủ” tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để rà soát kỹ càng mọi khâu chuẩn bị về kỹ thuật, chuyên môn.

Gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên trau chuốt, hoàn thiện các tiết mục cho đêm mở màn chính thức ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

Phóng viên TTXVN có cuộc trao đổi ngắn với Tổng đạo diễn Trần Ly Ly về chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

- Lễ khai mạc SEA Games 31 đang “đếm ngược” từng giờ, cảm xúc của chị lúc này như thế nào?

Tổng đạo diễn Trần Ly Ly: Cảm xúc của tôi giờ thật khó tả, có thể nói áp lực, nhưng rất hạnh phúc bởi không chỉ mình tôi, mà còn rất đông đồng đội, những nghệ sỹ sáng tạo và tất cả khoảng 1.000 diễn viên, vận động viên đã cùng chung sức trong 2 tháng qua.

Từ lúc đầu mới xây dựng kịch bản, đến xây dựng đội ngũ, đến hôm nay chúng tôi đã có sân khấu tuyệt vời với 8.000m2 và sân khấu mặt dựng 800m2 trên sân Mỹ Đình cùng chương trình đã định hình khá rõ nét.

[Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ tạo dấu ấn, nâng cao vị thế của Việt Nam]

Cả êkip sáng tạo, các diễn viên và vận động viên đã tập luyện rất nhiều ngày, mọi người cũng khá mệt nhưng tất cả đều chung suy nghĩ chúng ta đang nỗ lực làm điều gì đó thật xứng đáng và màn lại tự hào cho đất nước. Đó là hình ảnh của tuổi trẻ cống hiến, cũng là những ngày tháng rực rỡ của chúng tôi.

- Được biết, những công nghệ tiên tiến nhất như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), hay công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR) đã được sử dụng trong Lễ khai mạc SEA Games 31 để thể hiện những màn đặc sắc về văn hóa Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Công chúng chắc chắn rất đón đợi, chị có thể chia sẻ thêm về việc này?

Tổng đạo diễn Trần Ly Ly: Màn đầu tiên của chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 có hình ảnh cây tre. Cây tre với biểu tượng sức sống mãnh liệt, sự đoàn kết, bền vững, dẻo dai, bất khuất của người Việt Nam.

Hay màn múa sen, biểu tượng của sự tinh khiết, sự trong sáng, bao dung, thể hiện tinh thần thể thao và cũng là tinh thần chung của người Việt. Đó là những hình ảnh chúng tôi muốn giới thiệu một cách khái quát về đất nước, con người Việt Nam trong Lễ khai mạc.

Những hình ảnh này được kết hợp với những công nghệ hiện đại mà thế giới đã sử dụng tại các kỳ Thế vận hội Olympic tại Rio (Brazil), Tokyo (Nhật Bản)... cùng nhiều đại hội thể thao lớn.

Việt Nam học hỏi công nghệ thế giới, để thể hiện bản sắc hình ảnh văn hóa Việt Nam. Trong đó, có màn trình chiếu Mapping với biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ. Và tại Lễ khai mạc SEA Games 31 có màn biểu diễn được kỳ vọng mang lại sự xúc động mạnh mẽ.

Đó là chung một dòng chảy, 11 con thuyền Đông Nam Á cùng tiến ra biển lớn. Đây là tinh thần chung, chúng ta hân hoan để cùng tỏa sáng với tất cả 11 các nước anh em, 54 dân tộc Việt Nam và rất nhiều linh vật của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, thể hiện một Việt Nam thân thiện và lay động lòng người.

- Xin cảm ơn chị vì cuộc trò chuyện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục