Công ty sản xuất trang phục và dụng cụ thể thao Adidas (Đức) đã bắt đầu khởi động một trận chiến mới để có thể giữ vững vị trí dẫn đầu trong tương lai với việc tung ra loại giày có gắn chip để thu thập và truyền tải các thông tin mà người đi giày có thể sử dụng để thi đấu.
Loại giày này được siêu sao bóng đá Lionel Messi - người 2 lần giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất thế giới" của FIFA, đã đi trong một trận đấu biểu diễn vào tháng 9/2011, bắt đầu được bán ở Mỹ Latinh, châu Âu và châu Á từ ngày 15/11/2011 và xuất hiện tại Mỹ từ ngày 1/12. Loại giày gắn chip này được tạo ra để giúp Adidas duy trì hơn 30% thị phần trị giá 6,8 tỷ USD/năm.
Adidas đã sản xuất giày đá bóng từ thập niên 1920, trong khi đối thủ Nike (Mỹ) bắt đầu tấn công thị trường này vào giữa thập niên 1990.
Nike đã luôn tìm cách vượt qua Adidas để trở thành thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới bằng cách tài trợ cho các đội tuyển hàng đầu, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Barcelona, và siêu sao bóng đá như Christiano Ronaldo.
Theo nhà phân tích Joerg Frey của M.M. Warburg tại Hamburg (Đức), Adidas có một di sản về bóng đá mà Nike không có, và các sáng tạo của hãng này sẽ giúp thúc đẩy mức tăng trưởng.
Trong khi đó, nhà phân tích Mark Josefson của Silvia Quandt Research ước tính doanh số bán trang phục và dụng cụ bóng đá của Adidas có thể tăng 15% lên 1,6 tỷ euro năm 2012.
Theo Giám đốc điều hành Adidas Herbert Hainer, hãng thực sự tin tưởng sẽ củng cố và gia tăng khoảng cách dẫn đầu trong năm 2012.
Một gói sản phẩm bao gồm giày, chip đo tốc độ, và phần mềm phân tích thông tin trên một điện thoại thông minh hay một máy tính sẽ có giá bán 245 euro (338 USD).
Theo nhà phân tích Thomas Effler của WestLB ở Frankfurt (Đức), đối với giới trẻ, giá của sản phẩm này đắt, nhưng các bậc phụ huynh sẽ "mở rộng hầu bao" vì họ sẵn sàng trả thêm cho trang phục thể thao gắn những thiết bị điện tử đắt tiền./.
Loại giày này được siêu sao bóng đá Lionel Messi - người 2 lần giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất thế giới" của FIFA, đã đi trong một trận đấu biểu diễn vào tháng 9/2011, bắt đầu được bán ở Mỹ Latinh, châu Âu và châu Á từ ngày 15/11/2011 và xuất hiện tại Mỹ từ ngày 1/12. Loại giày gắn chip này được tạo ra để giúp Adidas duy trì hơn 30% thị phần trị giá 6,8 tỷ USD/năm.
Adidas đã sản xuất giày đá bóng từ thập niên 1920, trong khi đối thủ Nike (Mỹ) bắt đầu tấn công thị trường này vào giữa thập niên 1990.
Nike đã luôn tìm cách vượt qua Adidas để trở thành thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới bằng cách tài trợ cho các đội tuyển hàng đầu, trong đó có câu lạc bộ bóng đá Barcelona, và siêu sao bóng đá như Christiano Ronaldo.
Theo nhà phân tích Joerg Frey của M.M. Warburg tại Hamburg (Đức), Adidas có một di sản về bóng đá mà Nike không có, và các sáng tạo của hãng này sẽ giúp thúc đẩy mức tăng trưởng.
Trong khi đó, nhà phân tích Mark Josefson của Silvia Quandt Research ước tính doanh số bán trang phục và dụng cụ bóng đá của Adidas có thể tăng 15% lên 1,6 tỷ euro năm 2012.
Theo Giám đốc điều hành Adidas Herbert Hainer, hãng thực sự tin tưởng sẽ củng cố và gia tăng khoảng cách dẫn đầu trong năm 2012.
Một gói sản phẩm bao gồm giày, chip đo tốc độ, và phần mềm phân tích thông tin trên một điện thoại thông minh hay một máy tính sẽ có giá bán 245 euro (338 USD).
Theo nhà phân tích Thomas Effler của WestLB ở Frankfurt (Đức), đối với giới trẻ, giá của sản phẩm này đắt, nhưng các bậc phụ huynh sẽ "mở rộng hầu bao" vì họ sẵn sàng trả thêm cho trang phục thể thao gắn những thiết bị điện tử đắt tiền./.
Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)