Hiệp hội ôtô ASEAN (AAF) vừa công bố số liệu cho thấy, doanh số bán xe hơi trong khu vực ASEAN trong chín tháng năm 2014 đạt 2.380.683 chiếc, giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Indonesia với doanh số bán hàng chiếm 39,2% tổng doanh thu trong khu vực đã vượt Thái Lan để đứng ở vị trí đầu bảng trong giai đoạn này.
Trong các tháng từ tháng Giêng đến tháng Chín, Indonesia đã tiêu thụ 932.943 xe, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thái Lan đứng ở vị trí thứ hai với 648.410 xe, chiếm 27,3% tổng doanh số bán hàng trong khu vực, tuy nhiên giảm 37,3% so với cùng kỳ năm 2013.
Malaysia xếp ở vị trí thứ ba với 492.305 xe, tiếp theo là Philippines với 169.727 xe, Việt Nam với 90.043 xe, Singapore với 33.533 xe, và Brunei với 13.722 xe.
Xét về mức tăng trưởng, Singapore dẫn đầu khu vực với mức tăng trưởng 34,2%, tiếp theo là Việt Nam với mức tăng trưởng 30,5% và Philippines, 29,2%.
Các nước có tăng trưởng âm là Thái Lan (-37,3%) và Brunei (-2,8%).
Hiện AAF có 7 thành viên, gồm Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam./.