Đường sắt tổ chức đoàn tàu container chạy thẳng Đà Nẵng đi châu Âu

Đường sắt Việt Nam đã thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang thẳng các nước châu Âu và sẽ giúp giảm chi phí logistics cho khách hàng.
Đoàn tàu chuyên container của ngành đường sắt đi từ ga Yên Viên sang thẳng châu Âu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Đoàn tàu chuyên container của ngành đường sắt đi từ ga Yên Viên sang thẳng châu Âu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Công ty cổ phần Vận tải và thương mại đường sắt (RATRACO - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) sẽ tổ chức đoàn tàu chuyên container chạy thẳng từ Đà Nẵng đi châu Âu.

Dự kiến, chuyến đầu tiên xuất phát Đà Nẵng vào đầu tháng Ba này.

Theo đó, đoàn tàu sẽ gồm 23 container 40 feet, chạy từ Đà Nẵng đến Đông Anh (Hà Nội) bằng đường sắt khổ 1.000mm, sau đó chuyển toàn bộ container sang toa khổ 1.435mm. Tàu sẽ tiếp tục chạy đến ga Liên vận quốc tế Đồng Đăng (Lạng Sơn), làm thủ tục thông quan sang đường sắt Trung Quốc, đến ga Trịnh Châu và kết nối vào đoàn tàu Á-Âu để đến điểm đích.

Đoàn tàu chuyên chở hàng nội thất của hãng IKEA xuất châu Âu. Hàng sẽ được trả tại nhiều thành phố như Liege (Bỉ), Hamburg (Đức), Melzo (Italia)...

Đường sắt Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container sang châu Âu (Bỉ) vào tháng 7/2021 và đang duy trì hàng tuần khoảng 3 đoàn tàu chuyên container xuất phát tại ga Yên Viên đi châu Âu.

[Đoàn tàu container từ Việt Nam sang Bỉ: Mở hợp tác logistics đường sắt]

Trước đó, Đường sắt Việt Nam đã thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang các nước như Mông Cổ, Kazakhstan, Uzbekistan, Nga, Tajikistan, Ba Lan, Anh, Đức… Các mặt hàng gồm hàng điện tử, hàng dệt may, giầy da, hóa mỹ phẩm, hàng thực phẩm đông lạnh, trái cây.

Nếu chỉ tính thời gian vận chuyển, tàu xuất phát tại ga Yên Viên, sẽ đến ga Almaty (Kazakhstan) sau 12-14 ngày, đến ga Moscow (Nga) sau 23-25 ngày, đến ga Duisburg (Đức) sau 25-26 ngày./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục