Hãng hàng không Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 10 tháng

Hãng hàng không Bamboo Airways dẫn đầu với các hãng bay nội địa về tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành trong 10 tháng vừa qua của năm 2020.

Với tỷ lệ đúng giờ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt 95,7%  (tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái), Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành về bay đúng giờ và là hãng duy nhất khai thác vượt công suất cũ, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) trung bình toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019, với tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 95,7%.

Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 2 với 91,1% chuyến bay đúng giờ. Mức OTP trung bình toàn ngành là 90%. Lần lượt giữ các vị trí tiếp theo là Vietjet Air và Pacific Airlines với 86,9% và 86,7% các chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Có thể thấy, trong 10 tháng của năm 2020, tỷ lệ đúng giờ của các hãng bay nội địa đều tăng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo tỷ lệ OTP toàn ngành tăng theo. Dấu hiệu này phần nào cho thấy sau khi tính đúng giờ được xem xét nghiêm túc hơn như một yếu tố quan trọngcấu thành chất lượng dịch vụ, thì toàn ngành đã có nỗ lực rõ ràng để cải thiện theo hướng tích cực.

[Bamboo Airways khôi phục, mở mới nhiều đường bay quốc tế]

Về mặt công suất, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởngcủa 2 đợt dịch bệnh, công suất chung của toàn ngành hàng không nội địa giảm so với cùng kỳ khi tổng số chuyến bay khai thác giảm 36,6% so với 10 tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, vẫn ghi nhận một hãng nội địa khai thác vượt công suất cũ là Bamboo Airways với số liệu tăng trưởng chuyến bay đạt 52,8%.

Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh đã tiếp tục có dấu hiệu được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để khôi phục mạng bay.

Hãng hàng không Bamboo Airways bay đúng giờ nhất 10 tháng ảnh 1Tỷ lệ bay đúng giờ của hãng hàng không Bamboo Airways.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng đang dồn lực khôi phục lại mạng bay nội địa, song song với việc mở mới và khai thác trở lại nhiều đường bay để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách dịp cuối năm như Côn Đảo-Thanh Hóa/Đà Nẵng, Đà Nẵng-Pleiku/Buôn Ma Thuột, Hà Nội-Vinh...,  vào tháng 11/2020.

Song song với đó, các dịch vụ mặt đất cũng được Bamboo Airways củng cố để phục vụ nhu cầu di chuyển đang khôi phục của hành khách. Đầu tháng 11, hãng đã chính thức khai trương Phòng chờ Thương gia tại Côn Đảo, không chỉ mang lại thêm lựa chọn đa dạng cho hành khách, mà còn đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững, dài hạn cho ngành du lịch và kinh tế-xã hội Côn Đảo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục