Thương hiệu xe sang của Italy này sẽ sớm giới thiệu ba mẫu xe mới tại các đại lýcủa mình và sẽ tăng đáng kể số lượng xe sản xuất ra hàng năm của mình.
Bên lề Triển lãm quốc tế Geneva, Tổng Giám đốc Maserati Herald Wester đã choAutomotive News biết, mục tiêu doanh số của thương hiệu này trong năm 2014 là40.000 chiếc xe, sau đó tăng lên từ 55.000-60.000 chiếc vào năm sau đó. Đây làmức tăng cao gấp 10 lần so với số xe mà thương hiệu này bàn giao trên toàn thếgiới hồi năm ngoái, đạt 6.159 chiếc - mức mà hãng dư báo cũng sẽ là mức hãng bàngiao trong năm 2012.
Để hoàn thành được kế hoạch đầy tham vọng này, Wester cho hay Maserati đangxúc tiến mở rộng gấp đôi mạng lưới đại lý hiện đã có 250 đại lý. Ông nói: “Chúngtôi cần có một mạng lưới đại lý rộng hơn, khoảng 500 đại lý trước khi các mẫu xemới của chúng tôi có mặt trên thị trường."
Ông cho biết thêm phần lớn các đại lý mới này sẽ được bổ sung cho mạng lướicủa thương hiệu này trên toàn thế giới vào “trước cuối năm nay."
Mẫu xe đầu tiên có mặt tại các đại lý của Maserati sẽ là mẫu Quattroportemới. Đây là mẫu xe sẽ ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Detroit vào tháng 1/2013và sẽ được bán ở châu Âu vào quý I/2013.
Ngay sau khi giới thiệu mẫu sedan này, Maserati dự kiến sẽ công bố mức giácủa nó, theo đó giá khởi điểm sẽ vào khoảng 110.000 euro (150.000 USD). Sau đóthương hiệu Trident sẽ giới thiệu mẫu xe thứ hai.
Đây sẽ là đối thủ của mẫu BMW 5-Series cỡ nhỏ và được Marchionne thừa nhận nósẽ sử dụng chung một số kết cấu của mẫu Chrysler 300 nhưng có hệ treo và động cơFerrari/Maserati hoàn toàn khác. Mẫu sedan ở phân khúc thị trường xe này sẽ cógiá khoảng 55.000 euro (72.000 USD) ở châu Âu và sẽ được giới thiệu vào mùa Xuânnăm 2013 trước khi được tung ra thị trường vào mùa Thu.
Trong thời gian hai năm, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng phiên bản Kubang SUVhạng sang vốn đã được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Frankfurt 2011. Mẫu crossoversản xuất tại Mỹ dựa trên khung gầm của mẫu Jeep này sẽ có mặt trên thị trườngtrong năm 2014./.