Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Khánh cho biết đơn vị đã đề nghị Công an tỉnh, chính quyền các địa phương vào cuộc nhằm ngăn chặn tình trạng trộm cắp nắp cống thoát nước trên tuyến đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng.

Tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng dự kiến được đưa vào hoạt động cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới, tuy nhiên, tình trạng kẻ gian lấy cắp tấm gang (dạng tròn) chắn rác ở các cầu trên tuyến khá phổ biến.

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án, kẻ gian đã lấy cắp 117 tấm gang chắn rác trên 3 cầu gồm: 10 tấm trên cầu sông Hốt, 40 tấm trên cầu sông Rút và 67 tấm trên cầu sông Chanh.

Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đã kịp thời báo cáo tình hình trên với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, đồng thời yêu cầu Công an tỉnh cùng chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn.

[Vì sao chưa thống nhất tổ chức giao thông ở BOT Bắc Ninh-Uông Bí?]

Khi sự việc xảy ra, Sở Giao thông Vận tải đã tạm dừng việc lắp đặt tấm gang (dạng hình chữ nhật) chắn rác trên tuyến đường dẫn từ Hạ Long đến cầu Bạch Đằng và chỉ lắp đặt trở lại khi lực lượng công an, chính quyền địa phương triển khai biện pháp ngăn chặn tình trạng trên.

Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng được khởi công vào tháng 9/2014, có chiều dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc di chuyển tối đa 100km/giờ.

Tuyến đường bao gồm 2 dự án thành phần là: dự án đường dẫn thành phố Hạ Long-cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được đầu tư theo nguồn vốn ngân sách; dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư-khai thác-chuyển giao). Dự kiến, tuyến đường cao tốc này sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng dịp 2/9/2018.

Việc hàng loạt nắp gang chắn nước, rác trên tuyến cao tốc bị lấy cắp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, có nguy cơ làm tắc đường thoát nước và tạo ra lỗ hổng gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến./.