Ngày đầu tiên Online Friday 2022 ở Hà Nội: Không như kỳ vọng

Theo phản ánh, nhiều khách hàng truy cập vào trang www.OnlineFriday.vn đặt mua đồ nhưng họ luôn nhận được thông báo lỗi không thể xem được để lựa chọn mua.
Ngày đầu tiên Online Friday 2022 ở Hà Nội: Không như kỳ vọng ảnh 1(Nguồn: Onlinefriday)

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/12, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 tại địa chỉ www.OnlineFriday.vn để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chương trình do Bộ Công Thương tổ chức với kỳ vọng sẽ tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt top view trên nền tảng số TikTok Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, chương trình đã có hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia khuyến mãi tại sự kiện 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

[Online Friday 2022: Hứa hẹn sự bùng nổ sức mua trong dịp cuốí năm]

Chị Bùi Hằng Trang, nhân viên ngân hàng Techcombank, cho biết vì gia đình chị mới có nhà mới nên rất cần mua sắm các trang thiết bị, đồ gia dụng trong gia đình nên chị rất mong ngóng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 này.

Để mua hàng, chị đã truy cập vào trang www.OnlineFriday.vn đặt mua bếp điện. Từ trang chủ vào trang thiết bị điện tử, thiết bị nhà bếp nhưng khi nhấp chuột vào sản phẩm để xem chi tiết thông tin giới thiệu về sản phẩm, so sánh giá cả, lịch sử sản phẩm... thì luôn báo lỗi không thể xem được để lựa chọn mua.

Đồng quan điểm này, chị Võ Thị Phương Hằng, ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho hay do biết có thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 hôm nay, chị cũng đã truy cập vào trang điện tử www.OnlineFriday.vn để đặt mua sản phẩm. Nhưng khi truy cập vào để xem chi tiết về sản phẩm thì không có thông tin, khiến chị rất thất vọng.

Theo anh Lê Thanh Tùng, ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), anh cũng vào trang www.OnlineFriday.vn để đặt mua đồng hồ cho con gái nhưng khi xem chi tiết về sản phẩm, nhấp chuột vào xem giá khuyến mại hiện tại đều bị báo lỗi dù có niêm yết giá cụ thể, thời gian đếm ngược hết thời gian khuyến mại sản phẩm. Anh Tùng cảm thấy việc mua sắm trên trang điện tử này rất bất tiện không như kỳ vọng.

Chương trình diễn ra ngay khi sự kiện BlackFriday thành phố Hà Nội “HaNoi Midnight Sale” và sự kiện “Ngày hội Flash Sale” trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội vừa kết thúc vào cuối tháng 11.

Chương trình do các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô với mức khuyến mại lên tới 100%; đồng thời hỗ trợ nhiều doanh nghiệp đã đạt được những mục tiêu tăng trưởng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa khi tham gia chương trình.

Chương trình góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại-dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cụ thể, hệ thống siêu thị Mediamart báo cáo lượng khách đến hệ thống siêu thị tăng gần gấp 2 so với ngày thường, lượng đặt hàng trực tuyến tăng hơn 2 lần khi kết hợp hiệu ứng của sự kiện BlackFriday thành phố Hà Nội “HaNoi Midnight Sale” và sự kiện “Ngày hội Flash Sale” trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội, nhiều chương trình gameshow quà tặng, hoạt náo, ưu đãi trực tiếp, trực tuyến cho hàng loạt sản phẩm giảm giá lên tới 70% như: TV LED Samsung Smart 4K 65" UA65AU7700KXXV chỉ 13.490.000đ; Tủ lạnh Side by Side LG Inverter 649L GR-B257JDS chỉ còn 14.990.000đ; Laptop Lenovo 15,6” core i3 1115G4/4G/SSD512G giá chỉ còn 7.990.000đ kèm theo các chương trình tặng voucher tới 3 triệu, trả góp lãi suất 0%… thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Hay Hệ thống siêu thị Big C ghi nhận doanh thu và lượng khách tăng mạnh hơn 250% so với ngày bình thường và hơn 80% so với cùng kỳ năm trước, lượng truy cập online cũng đạt hơn 250% so với trước đó; hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia trong 3 ngày diễn ra sự kiện; website BRGshopping ghi nhận hàng trăm nghìn lượt truy cập mua sắm tăng hơn 2 lần so với các ngày bình thường.

Cùng với đó, hệ thống Winmart ghi nhận lượng doanh thu và lượng khách tăng khoảng 180%; AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên cũng tăng lần lượt 200% và 220%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng khoảng 2,6 lần so với các ngày trong tuần./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục