Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 25% trong năm 2023

Năm 2023, thương mại điện tử đã phát triển thành kênh phân phối quan trọng ở Việt Nam, hỗ trợ tiêu thụ lượng lớn nông sản, thực phẩm cho người nông dân và doanh nghiệp, đặc biệt khi vào vụ thu hoạch.

infographics-thuong-mai-dien-tu-1-1908.jpeg

Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử ước đạt 20,5 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2022.

Kết quả này cho thấy thương mại điện tử ngày càng khẳng định là cấu phần quan trọng của nền Kinh tế Số tại Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt Chuyển đổi Số trong doanh nghiệp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Thương mại song phương Việt Nam-Ba Lan

Thương mại song phương Việt Nam-Ba Lan

Những năm gần đây, thương mại hai nước Việt Nam-Ba Lan đã có được những động lực tăng trưởng đáng kể. Năm 2024, thương mại hai nước đạt 3,44 tỷ USD, tăng 21,7% so với năm 2023.

Thu hoạch hồ tiêu. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

Dự báo nguồn cung giảm, hồ tiêu được giá

Sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục sụt giảm trong khi nhu cầu tiêu thụ ổn định là động lực giúp giá tiêu năm 2025 giữ ở mức cao, tạo đà cho xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.