Vietnam Airlines khôi phục đường bay tới Vân Đồn từ ngày 3/3

Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác lại đường bay tới Vân Đồn kể từ sau đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Quảng Ninh vừa qua.
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên khôi phục đường bay tới Vân Đồn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên khôi phục đường bay tới Vân Đồn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước việc Quảng Ninh khống chế được hoàn toàn dịch COVID-19 trên địa bàn, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại, từ ngày 3/3/2021, Vietnam Airlines sẽ khôi phục đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Vân Đồn.

Như vậy, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác lại đường bay tới Vân Đồn kể từ sau khi bùng phát dịch COVID-19 tại Quảng Ninh. Từ ngày 3-17/3,  hãng sẽ khai thác một chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư và từ 18/3-31/12/2021 tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 13 giờ và từ Vân Đồn lúc 15 giờ 45.

Nhân dịp khai thác trở lại đường bay này, Vietnam Airlines triển khai mức giá đặc biệt dành cho 3 chuyến bay đầu tiên chỉ từ 33.000 đồng/chiều (tương đương 507.000 đồng/chiều gồm thuế, phí). Chương trình áp dụng cho khách hàng mua vé qua ứng dụng di động, website www.vietnamairlines.com, phòng vé hoặc đại lý Vietnam Airlines từ nay đến 17/3/2021 cho hành trình từ 3/3 đến 17/3/2021.

[Vietnam Airlines đảm bảo tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh cao nhất]

Từ chuyến bay thứ tư trở đi (18/3-31/12/2021), giá vé chỉ từ 109.000 đồng/ chiều (tương đương 590.000 đồng/chiều gồm thuế, phí), áp dụng bán từ nay đến 30/6/2021 cho hành trình từ 18/3 đến 30/6/2021.

Khi làn sóng dịch được kiểm soát tốt tại Việt Nam, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi. Các số liệu giai đoạn Tết Tân Sửu 2021 cho thấy Vietnam Airlines Group đứng đầu về sản lượng với 6.050 chuyến bay và gần 800.000 lượt khách, khi các hãng hàng không Việt Nam khai thác tổng khoảng 14.400 chuyến bay và vận chuyển hơn 1,7 triệu lượt khách.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe hành khách và người lao động, Vietnam Airlines thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng nội địa bao gồm hành khách khai báo y tế và đo nhiệt độ trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục